Thứ 6, 03/05/2024 11:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Commander in Cheat: Cuốn sách "bóc phốt" Donald Trump gian lận khi chơi golf

12:00 - 12/04/2019

Cựu ký giả tờ Sports Illustrated, Rick Reilly, viết hẳn một cuốn sách để mô tả sự không trung thực của Donald Trump khi chơi golf.

Trong cuốn Commander in Cheat: How Golf Explains Trump, Reilly khẳng định Trump là người luôn gian lận trong bộ môn quý tộc. Tác giả kể về những trải nghiệm của các golfer và caddie khi đứng trên sân cùng tổng thống Mỹ đương nhiệm. Nhiều người trong số họ gọi Donald Trump là "kẻ lừa đảo tồi tệ nhất thế giới".

trump

"Nói Donald Trump gian dối ở môn golf cũng hiển nhiên như việc bảo Michael Phelps bơi giỏi vậy", Reilly viết trong tựa sách mới xuất bản. "Trump là thước đo cao nhất của sự gian lận. Ông ta lừa dối cả khi mọi người đang để ý hoặc không theo dõi, lừa khi bạn khó chịu hay không. Đó là cách ông ấy chơi golf. Nếu bạn thi đấu với ông ấy, bạn sẽ nhận ra điều đó".

"Ông ấy không hề trong sạch ở môn thể thao này", Reilly nói với AP. "Có hàng tá người có thể khẳng định ông ấy gian lận".

Chuyên gia golf của FOX Sports, Brad Faxon, là một trong những người mà Reilly đề cập. Faxon là đồng đội của Trump trong trận đấu đôi với hai golfer nổi tiếng Tiger Woods và Dustin Johnson. Nhà phân tích này kể rằng tổng thống Mỹ đã cố tình không tính gậy phạt khi hai lần đánh bóng xuống nước.

Nhiều caddie thì xác nhận được Trump "thỏa thuận" sau khi ông trùm bất động sản này đánh bóng xuống nước. Trump sẽ giả vờ tìm thấy bóng gần mép nước, hoặc lén lút thả trái bóng xuống sân trong lúc mọi người không để ý.

trump2

Ở sân Winged Foot, sân đấu duy nhất không phải tài sản của Trump dù ông là thành viên CLB golf ở đó, caddie thường xuyên thấy Trump đá trái bóng lên fairway. Họ đặt biệt danh cho tổng thống thứ 45 của Mỹ là "Pele" – tên của "vua bóng đá".

Nhiều người nổi tiếng cũng xác nhận chứng kiến Trump "ăn gian" khi thi đấu cùng ông. Nhưng họ không nói ra ở thời điểm đó vì nghĩ rằng đó là luật riêng của Trump khi thi đấu trên "sân nhà".

Donald Trump được cho là Tổng thống chơi golf hay nhất lịch sử nước Mỹ, với Handicap 2,8. Nhưng Reilly, người có Handicap 4,8, không nghĩ như vậy. "Trump không thể có Handicap 2,8", tác giả cuốn sách phê phán Tổng thống Mỹ khẳng định.

Theo Huy Hoàng/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT