Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đây là vấn đề mà hầu hết golfer nghiệp dư đều mắc phải

21:11 - 16/11/2021

(GolfViet) - Phán đoán và đọc những cú putt một cách chính xác là một trong những yếu tố cơ bản giúp golfer chơi tốt hơn.

Bài liên quan

Tuy nhiên theo Eric Appefels, top 100 HLV của Golf.com và Tiến sĩ Bob Christina, Giáo sư Danh dự về Kinesiology (Khoa học vận động) trong cuốn “Evidence-Based Golf” mới ra mắt mà bộ đôi là đồng tác giả, 96% số người chơi không đọc vị được 60% pha gạt bóng, nhất là golfer có handicap cao.

Chẳng hạn, 10 golfer trình độ trung bình đối mặt với cú gạt bóng có điểm break 10 inch từ phải qua trái thì chín người trong số họ sẽ chỉ thực hiện break khoảng 4 inch. Nói cách khác về cơ bản, hầu hết golfer đều chưa phán đoán đầy đủ được những cú putt của mình, dẫn đến việc bỏ lỡ cú gạt về phía thấp hơn của hố.

Day-la-van-de-hau-het-golfer-nghiep-du-gap-phai

HLV Appefels và Tiến sĩ Christina cũng cho biết golfer sở hữu điểm chấp thấp có xu hướng phán đoán putt tốt hơn nhưng độ chênh lệch không nhiều - chỉ chính xác hơn khoảng 8%, dựa trên nghiên cứu với gần 1.300 cú gạt. Ngoài ra không có sự khác biệt đáng kể về hướng.

Để khắc phục vấn đề thường gặp này, bộ đôi đồng tình với giải pháp từ Dave Pelz, cây viết lâu năm trên Golf.com. “Pelz khuyến nghị các golfer tăng gấp ba break mà họ thu thập, phán đoán cho từng cú putt”. Bên cạnh đó, cần lưu ý điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp. Sau khi thực hiện, bạn có thể nhận thấy những cú putt sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT