Thứ 7, 27/04/2024 01:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Năm cách để chơi golf tốt hơn

00:46 - 31/10/2021

(GolfViet) - Nếu đang gặp khó khăn trong việc hạ điểm chấp (handicap) hoặc không ghi được bảng điểm như mong muốn, golfer có thể thử năm gợi ý sau đây để đạt được mục tiêu.

Bài liên quan

Tập luyện

Tưởng chừng là điều hiển nhiên nhưng việc luyện tập - thời gian, cách thức và mục tiêu của bạn có đang đem lại hiệu quả. Ra sân tập không có nghĩa là chỉ đứng ở làn tập phát bóng và việc đánh liền 50 bóng đôi khi còn có thể làm mọi thứ tệ hơn. Thay vào đó, golfer cần luyện tập có chủ đích, hình dung trong đầu những vị trí, đường bóng cần thực hiện rồi vung gậy giống như đang đứng trên sân golf và tự cho mình điểm số về cú đánh vừa xong.

5-cach-de-choi-golf-tot-hon

Nếu không đủ thời gian cho vòng đấu chín hố, tại sao bạn không tranh thủ cầm gậy, luyện những cú thoát bunker khoảng 45 phút hay dành nửa giờ để tập với gậy wedge, trong khoảng cách đánh từ 40 đến 100 yard. Nó sẽ rất hữu ích và sớm thể hiện qua bảng điểm của bạn.

Quản lý sân đấu

Một số golfer luôn có mục đích đánh bóng càng xa, nhưng đó không phải là tất cả. Ngay cả những đấu thủ giỏi nhất cũng tạo ra cú đánh tệ, song họ biết cách xử lý bóng sau đó để tạo ra cơ hội giữ bar hoặc bogey. Khi gặp vị trí bóng khó, hãy giữ cho tâm trí thoải mái, chọn gậy và chiến thuật an toàn để tránh thêm nhiều gậy nhất có thể. Nếu kết quả hố vừa rồi không tốt, hãy để nó đằng sau khi vào khu phát bóng hố mới. Mỗi hố đấu là một cuộc chơi riêng biệt của bạn.

Sự tự tin

Sự tự tin cũng là một yếu tố không thể thiếu của người chơi tốt. Việc tự đánh giá thấp bản thân hoặc cho rằng bạn chắc chắn đánh không trúng green, vào bẫy cát sẽ khiến tâm trí bạn dao động, mất tập trung và đó là nguyên nhân dẫn đến pha đánh tệ. Bạn cần tin tưởng vào cú đánh sẽ trúng mục tiêu.

5-cach-de-choi-golf-tot-hon-1

Lúc này, hình dung là một phương pháp hữu hiệu. Hãy tưởng tượng đường bóng đi và cách quả bóng sẽ vào green - giúp bạn tập trung và cơ thể cũng sẽ phối hợp một cách nhịp nhàng, tốt hơn. Nó cũng nhắc lại gợi ý ở phần đầu, tập luyện. Nếu golfer tập những cú nhất định, có chủ đích trên sân tập, cụ thể là short game sẽ tạo cho mình tỷ lệ thành công cao hơn. Từ đó bắt đầu tin rằng có thể tái hiện chúng trên sân golf, như cách bạn đã thực hành nhiều lần.

Trang thiết bị

Gậy golf hay bóng không quyết định tất cả việc bạn chơi giỏi hay tệ nhưng sẽ cải thiện và tao ra sự ổn định nếu golfer có bộ gậy với các thông số kỹ thuật, tuỳ chỉnh phù hợp với thể trạng, cú swing của bản thân. Đó cũng là lý do golfer nên đi thửa gậy bởi những cây gậy tích hợp nhiều công nghệ chưa hẳn sẽ phù hợp với bạn, nếu không có điều chỉnh dựa trên quá trình kiểm tra, đánh giá của các chuyên gia.

Học với HLV

Không bao giờ là quá muộn khi tìm đến các huấn luyện viên để giúp bạn hiểu hơn về bản thân, lối chơi của bạn thân và học thêm kinh nghiệm xử lý các tình huống của họ. Thông qua hướng dẫn của những người có chuyên môn, golfer có thể nhanh chóng loại bỏ lỗi over-the-top, những cú đánh vào đầu bóng hay nhiều lỗi kỹ thuật khác, thay vì tự tìm tòi và học tại nhà.

Các HLV cũng sẽ phát hiện và sửa lỗi sai mà bạn không rõ, tìm ra lợi thế để riêng của mỗi cá nhân và tập trung phát huy nó. Qua đó, golfer sẽ sớm tiến bộ, cải thiện được trình độ và đạt kết quả tốt nhất.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT