Thứ 6, 29/03/2024 02:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bốn chìa khóa giúp chơi golf tốt hơn trong những giải quan trọng

11:59 - 02/06/2021

(GolfViet) - Có thể bạn chẳng bao giờ được chơi ở một major nhưng luôn có cơ hội thi đấu tại sự kiện quan trọng và mang nhiều ý nghĩa với bản thân. Vậy làm thế nào để chơi tốt hơn trong major của riêng mình?

Bài liên quan

Đặt kỳ vọng dựa trên thực tế

Tham gia một giải golf đặc biệt không đồng nghĩa với việc kỹ năng của bạn sẽ tốt lên chỉ sau một đêm. Nếu bạn thường chơi khoảng 80-85 gậy, đừng tạo áp lực quá mức buộc mình phải đánh dưới 80 gậy ở trận này. Thay vào đó, cố gắng phát huy sở trường, tránh điểm yếu trong trò chơi và tuân theo chiến thuật chơi ngày thường.

Bạn luôn có cơ hội thi đấu ở

Bạn luôn có cơ hội thi đấu ở "major" của riêng mình

Chuẩn bị trước giải

Không nên học hay làm mới cú đánh một ngày trước giải bởi bạn cần thi đấu với cú swing của mình chứ không phải liên tục suy nghĩ và điều chỉnh sao cho phù hợp. Nếu muốn sửa động tác vung gậy, bạn nên làm việc này trong khoảng bốn tuần, sắp xếp lại mọi thứ, dù là full-swing, short game hay gạt bóng. Đồng thời, kết hợp với tập luyện để đạt hiệu suất cao.

Theo HLV, PGA Master - Alison Curdt, người từng dự bảy major LPGA Tour trong chín năm qua, bà thường phân chia thời gian hai tuần trước giải đấu giữa việc tập luyện ngẫu nhiên và cố định. Curdt cũng cố gắng đến sân thực địa thực hiện những cú đánh khác nhau, kiểm tra kỹ năng của mình và thực hành short game.

Bon-chia-khoa-choi-tot-hon-trong-nhung-giai-dau-quan-trong1

Ở giai đoạn còn một tuần, bà chuẩn bị một cách toàn diện, đến sân càng nhiều càng tốt, củng cố cú swing, tinh chỉnh trò chơi quanh green và xây dựng sự tự tin của bản thân nhằm tạo ra cảm xúc tích cực trước ngày thi đấu. Đừng quên golf là bộ môn của tinh thần.

Tránh yếu tố gây xao nhãng

Trong khi các đấu thủ major chịu tác động bên ngoài như sự xuất hiện, đề nghị phỏng vấn của phương tiện truyền thông, cổ vũ từ gia đình, bạn bè và người hâm mộ,... thì golfer nghiệp dư cũng có những yếu tố gây nhiễu. Vì vậy, cố gắng tạm xa các thông báo điện thoại và giữ sự tập trung.

Tận hưởng quá trình

HLV Alison Curdt đúc rút khi bà càng tập trung vào việc tận hưởng mọi khoảnh khắc, sân đấu và quá trình thực hiện những cú đánh, phong độ sẽ càng tốt hơn. Bạn đang chơi golf vì niềm vui bộ môn này mang lại, do vậy hãy tạo sự vui thích trong lúc thi đấu, làm quen cũng như dành sự tôn trọng cho đối thủ. Kết hợp các phương pháp này sẽ giúp bạn có tinh thần tốt hơn và cải thiện về mặt điểm số.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT