Thứ 4, 17/04/2024 10:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thứ tự ưu tiên trong short game: Putt, chip và pitch

14:48 - 29/09/2020

(GolfViet) - Một trong những cách hiệu quả nhất để hạ thấp bảng điểm là cải thiện kỹ năng short game. Sự kết hợp giữa kỹ thuật tốt, lựa chọn cú đánh phù hợp cùng luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu đó.

Bài liên quan

Short game được nhắc đến với những cú đánh được chơi trong khoảng 100 yards, gần và trên green. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những cú đánh ngắn: putt với gậy gạt, một cú chip bằng gậy sắt số 8 hoặc cú pitch với gậy sand wedge,... Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình huống cụ thể, vị trí bóng mà người chơi sẽ lựa chọn cú đánh và trang bị phù hợp để hạn chế “mất” nhiều gậy hết mức có thể.

Nếu đang ở xung quanh green, thứ tự ưu tiên sau sẽ là chìa khóa thành công cho short game của bạn:

1. Putt bất cứ khi nào có thể

2. Chipping khi bạn không thể putt

3. Pitching nếu không còn cách nào khác

Thu-tu-uu-tien-trong-short-game-Putt-chip-va-pitch

Luôn chọn putt là ưu tiên hàng đầu vì việc giữ bóng lăn trên mặt đất mang lại lợi thế lớn cho người chơi. Nếu không có cách nào có thể gạt bóng, phương án tiếp theo là thực hiện cú chip và cuối cùng mới đến pitch, khi bạn không thể putt hoặc chipping vì có một bẫy cát hoặc vùng cỏ rough ngay trước mặt. Chỉ cần hiểu và tuân theo thứ tự đó, bạn sẽ hạn chế rủi ro và tránh những sai sót kỹ thuật hiển thị trên bảng điểm.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT