Thứ 3, 23/04/2024 12:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điều gì khiến nhiều người lựa chọn chơi golf vào ban đêm?

09:30 - 20/09/2019

Có nên chơi golf vào ban đêm? Đó là câu hỏi không chỉ những golfer mới tập tành chơi mà với những golf thủ kỳ cựu vẫn còn phân vân. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Golf Việt đi tìm lời giải đáp nhé! 

Đa phần những người chơi golf đều lựa chọn ban ngày để ra sân, thường vào buổi sáng. Đây được xem là hoạt động tập thể dục, giúp tinh thần thư thái và quan trọng hơn là có đủ ánh sáng thực hiện những cú đánh chuẩn xác. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều tay golf lại cực kỳ nghiền chơi golfer vào ban đêm. Tại sao vậy? Chơi golf vào buổi tối có thể giúp golf tránh được thời tiết nắng gắt ban ngày, nhiều thời gian rảnh rỗi và có những trải nghiệm khác lạ. 

Chơi golf vào buổi tối dễ thu xếp thời gian.

Đối với nhiều người, golf là đam mê, bất kể lúc nào trong người cũng tràn trề năng lượng sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên, họ lại bị cuốn vào guồng quay công việc, họp hành, hội nghị,… để sắp xếp thời gian chơi golf vào ban ngày rất khó. Chính vì vậy, chơi golf vào ban đêm là lựa chọn số 1. Đây là thời điểm rảnh rổi để golfer ra sân và cháy hết mình với những cuộc chơi và chinh phục những thử thách mới.

Empty

Golfer Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ: "Để thu xếp chơi golf vào ban ngày rất khó khăn. Những ngày trong tuần tôi bận bịu với hàng tá công việc, hội nghị, họp hành, gặp gỡ đối tác,... Còn ngày cuối tuần tôi dành thời gian đọc sách, giải trí cùng gia đình. Vì vậy, tôi và một số bạn golf vẫn thường hẹn nhau vào tối thứ 5 hàng tuần để việc chơi golf không ảnh hưởng tới công việc."

Chơi golf vào buổi tối dễ tập trung.

Khi thời tiết tối hơn, ánh đèn trên sân không thể chiếu sáng toàn bộ ngóc ngách của sân, golfer sẽ tập trung hơn. Cùng với đó, không gian trên sân vào buổi tối dường như yên tĩnh hơn giúp các golfer tập trung cao độ, tính toán kỹ lưỡng đường bóng lăn trước khi đánh.

Ngoài ra theo quan điểm của golfer Hùng Sơn: "Tôi năm nay hơn 60 tuổi rồi, mặc dù biết là chơi golf ban ngày chi phí sẽ rẻ hơn, nhưng chi phí đó không phải là vấn đề quá quan trọng. Nếu ở tuổi tôi chơi golf vào buổi tối vừa tránh được cái nắng gắt vào mùa hè, lại có thể tận hưởng một bầu không khí trong lành, cảm nhận những cơn gió thổi nhẹ và lắng nghe những thanh âm cuộc sống mà có lẽ chỉ buổi đêm mới có".

Chơi golf vào buổi tối gặp khá nhiều bất lợi.

Rào cản lớn nhất khi chơi golf vào ban đêm đó là khi đọc green mắt dễ bị lừa. Vì vậy có những cú đánh thiếu chuẩn xác.

Empty

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia sức khỏe, buổi tối là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi thư giãn. Việc tập trung hoạt động quá sức khỏe gây ảnh hưởng không tốt. Tuy nhiên, nếu golfer biết cân bằng khi chơi golf trên sân golfer lại giúp tinh thần thư giãn, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Lưu ý khi chơi golf vào ban đêm.

Nếu golfer đang dự định thực hiện một chuyến chơi golf vào buổi tối trong thời gian gần nhất thì hãy dành thời gian tìm hiểu một số lưu ý quan trọng sau đây.

Chi phí đặt sân vào buổi tối nhĩnh hơn ban ngày do chi phí  điện chiếu sáng trên sân và các chi phí kèm theo khác như xe điện, caddies cũng cao hơn. Golfer có thể tham khảo giá sân tại một số sân từ đó chọn lựa ra sân có dịch vụ tổ chức chơi golf vào buổi tối tốt nhất nhé!

Chơi golf vào buổi tối, golfer đừng quên mang trang phục golf phù hợp và bỏ túi bình xịt muỗi. Trước khi ra sân xịt lên quần áo để tránh bị muỗi chích.

Quả thực, chơi golf vào buổi tối vừa không ảnh hưởng tới lịch trình làm việc vừa giúp các golfer tập trung cao độ. Và hơn hết không phải chống chọi với thời tiết nắng nóng gay gắt trong những ngày hè. phải không nào? Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng từ A đến Z, golfer hãy nhanh chóng lên lịch thực hiện một cuộc chơi golf vào buổi tối cùng bạn bè, đối thủ của mình nhé!

Nguyễn Liên/ SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT