Thứ 4, 24/04/2024 06:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Động thái của Hiệp hội Golf Việt Nam về vụ hai phó chủ tịch bị điều tra đánh bạc

13:41 - 31/03/2023

Ngày 31/3, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phát thông báo về giải đấu VGA Union Cup cũng như vụ việc nhóm người, trong đó có một số golfer và nhân sự hiệp hội bị bắt quả tang đánh bạc tại Vĩnh Phúc.

Bài liên quan

Quan điểm từ VGA

Trong thông báo được ký bởi Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam Lê Kiên Thành, VGA bày tỏ vụ việc xảy ra hôm 20/3 là hành động của nhóm cá nhân diễn ra tại một khách sạn bên ngoài sân golf, mức độ vi phạm đến đâu sẽ do cơ quan điều tra và pháp luật làm rõ. Theo đó từng cá nhân sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

“Về phía mình, Hiệp hội Golf Việt Nam tự kiểm điểm và rút kinh nghiệm để không xảy ra những sự việc không đáng có này. Hiệp hội sẽ tiến hành xem xét mức độ vi phạm để xử lý một số cá nhân liên quan theo điều lệ của VGA và quy định của pháp luật. Đồng thời sẽ phối hợp với các sân golf, các hội golf, câu lạc bộ tuyên truyền, giải thích về tác hại của những hành vi, thái độ ứng xử tiêu cực trên sân golf, khuyến khích các golfer giữ gìn vẻ đẹp của môn thể thao golf với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực”.

VGA nói vụ việc là hành động của nhóm cá nhân diễn ra tại một khách sạn bên ngoài sân golf, từng cá nhân sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của mình

VGA nói vụ việc là hành động của nhóm cá nhân diễn ra tại một khách sạn bên ngoài sân golf, từng cá nhân sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của mình

Đây là động thái đầu tiên của VGA sau hơn mười ngày xảy ra vụ 22 người bị tạm giữ do tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức poker tại khách sạn DIC Star ở thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, thu giữ hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng) cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Trong nhóm này, cơ quan điều tra xác định Trần Anh Linh, 47 tuổi, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở TP Hồ Chí Minh cầm đầu, là người duy nhất bị khởi tố, tạm giam về hai tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Bốn người bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc là các nữ nhân viên chia bài.

Với 16 người bị khởi tố, tạm giam về tội đánh bạc có ba lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt Nam gồm Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VGA Lê Hùng Nam, Phó chủ tịch VGA kiêm Chủ tịch Hội Golf TP Hồ Chí Minh Trần Thanh Tú và Phó tổng thư ký Hiệp hội Nguyễn Tuấn Việt.

Họ có mặt tại Vĩnh Phúc để chuẩn bị tham dự giải golf đồng đội do VGA chủ trì trên sân Heron Lake Golf Course & Resort (sân golf Đầm Vạc), dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 25/3. Cuộc “sát phạt” bắt đầu từ lúc hơn 20h ngày 20/3, đến khoảng 23h45 thì bị công an phát hiện. Sòng bạc trong khách sạn được tổ chức như một casino thu nhỏ, có nữ nhân viên chia bài.

“Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều người tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc”, Cục Cảnh sát hình sự thông tin.

Khi nào giải VGA Union Cup được mở lại?

Liên quan đến giải đấu mà một số golfer tham dự bị bắt vì đánh bạc, VGA vào sáng 23/3 cho biết họ tạm hoãn tổ chức giải sau khi nhận được đề nghị từ sân Đầm Vạc.

Trong thông báo mới đây, VGA đề cập “VGA Union Cup nằm trong hệ thống giải golf nghiệp dư của Hiệp hội Golf Việt Nam là giải đồng đội uy tín và hấp dẫn được hiệp hội tổ chức thường niên từ 2016. Đến 2021, giải được đổi thời gian tổ chức theo định kỳ hai năm.

Mùa giải 2023, VGA dự kiến tổ chức Union Cup tại sân Heron Lake Golf Course & Resort, Vĩnh Phúc từ ngày 23-25/3. Mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu gần như đã được hoàn thiện, VGA đã thông báo việc tổ chức giải đến các cơ quan chức năng theo quy định. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan và chủ quan, sân Heron Lake đã đề nghị ban tổ chức tạm hoãn giải đấu.

Trong tình trạng bất khả kháng, VGA đã phải làm các thủ tục tạm hoãn giải và sẽ thông báo khi giải đấu được tổ chức lại trong thời gian tới”.

Theo lịch đấu golf mùa 2023, VGA dự kiến triển khai năm giải thuộc hệ thống vô địch nghiệp dư quốc gia (Vietnam Amateur Series), bắt đầu bằng Union Cup; bảy giải ở đấu trường chuyên nghiệp VGA Tour và tám giải Junior Tour cho lứa tuổi thiếu niên-nhi đồng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT