Chủ nhật, 28/04/2024 06:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gary Player phát biểu gây tranh cãi về Augusta National Women's Amateur

11:35 - 10/11/2023

Trong lúc phát sóng vòng đầu tiên của giải Nedbank Golf Challenge thuộc DP World Tour tại Nam Phi, tay golf nổi tiếng người Nam Phi, Gary Player có mặt và tham gia phát sóng. Ông đã đưa ra phát biểu gây tranh cãi về Augusta National Women's Amateur.

Bài liên quan

Với danh hiệu vô địch Masters ba lần, Gary Player cho biết ông rất hài lòng khi Augusta National mời Annika Sorenstam, một trong những tay golf nữ vĩ đại nhất mọi thời đại, trở thành thành viên của câu lạc bộ.

Theo nhiều nguồn tin ẩn danh đã tiết lộ với Golfweek rằng, nữ golfer Sorenstam đã chính thức trở thành thành viên của Augusta National vào đầu tháng này khi câu lạc bộ mở cửa cho mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, người đại diện phát ngôn của câu lạc bộ từ chối bình luận về vấn đề này. Mike McGee, chồng và quản lý của Sorenstam, cũng từ chối bình luận.

Từ trước đến nay, Augusta National luôn giữ truyền thống bảo mật danh sách thành viên, duy trì quyền riêng tư ở mức cao nhất. Theo GolfWeek, hiện CLB có khoảng 300 người và bao gồm những doanh nhân giàu có và quyền lực nhất từ năm 2012, cả phụ nữ.

USATSI_20403941

"Thấy Annika Sorenstam trở thành thành viên Augusta, một nơi trước đây không dành cho phụ nữ, và bây giờ có một phụ nữ trở thành thành viên, tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời", Player chia sẻ. "Cô ấy là tay golf nữ xuất sắc nhất thế giới, và thật tuyệt vời khi thấy điều đó, phải không?".

Tuy nhiên, khi nhắc đến Augusta National Women's Amateur như là một điều tuyệt vời khác mà Augusta National đã làm cho golf nữ, Player nhanh chóng phản đối: "Tôi không đồng ý với quan điểm đó."

Player đã có những mâu thuẫn với câu lạc bộ golf nổi tiếng ở Georgia trong những năm gần đây và ông đã từng nói rằng ông không cảm thấy được chào đón khi trở lại sân golf này.

Một trong những mâu thuẫn nổi tiếng nhất giữa Player và Augusta National là về việc Player không được mời tham dự bữa tiệc truyền thống Champions Dinner của giải Masters. Champions Dinner là một sự kiện quan trọng trong giải đấu, nơi các nhà vô địch trước đây được mời dự và chia sẻ một bữa tiệc đặc biệt. Player đã bày tỏ sự thất vọng và không hài lòng với việc ông không được mời dự bữa tiệc này, cho rằng nó là một sự thiếu công bằng và không công nhận đúng giá trị của ông.

Ngoài ra, Player cũng đã có những ý kiến không đồng với một số thay đổi và quy tắc của Augusta National. Ông đã lên tiếng phản đối việc sân golf này tăng độ dài và thay đổi một số đặc điểm của sân, cho rằng những thay đổi này làm giảm giá trị và tính chất truyền thống của giải Masters.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT