Thứ 5, 28/03/2024 04:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gợi ý 4 địa điểm vui chơi Tết Nguyên đán 2021 ở Sài Gòn

10:00 - 08/02/2021

(GolfViet) – 2020 là một năm đầy biến động bởi dịch bệnh và thiên tai. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ lỡ những điểm đến thú vị trong dịp Tết Nguyên đán tại TP.HCM.

Bài liên quan

Tết nguyên đán Tân Sửu là một mùa tết đáng nhớ với người dân cả nước, đặc biệt là người dân TP.HCM. Theo chỉ thị mới nhất, Tết năm nay sẽ không bắn pháo hoa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hoạt động và địa điểm vui chơi hấp dẫn khác nhằm chào đón năm mới.

1. Đường hoa Nguyễn Huệ  

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết là một trong những địa điểm du xuân khá quen thuộc với người dân TP.HCM. Năm nay, đường hoa được thiết kế dài 720m, chia thành 2 chương, gồm Con đường hội tụ bản sắc và Con đường hướng tới tương lai.

Phối cảnh đường hoa nhìn từ trên xuống

Phối cảnh đường hoa nhìn từ trên xuống

Xuyên suốt 720m của đường hoa là những hình ảnh thân thuộc của làng quê Việt Nam. 26 linh vật trâu được tạo hình cách điệu bằng các vật liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như lá sen, mây tre, vỏ cừ tràm…

Các tiểu cảnh vừa mang màu sắc hiện đại, vừa lưu giữ nét truyền thống thân thuộc của làng quê.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa từ 19h ngày 9-2 đến 21h ngày 15-2-2021 (tức từ 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 tết). Du khách thưởng ngoạn cần tuân thủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch, đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian tham quan Đường hoa và ở nơi công cộng.

2. Phố Ông Đồ

Địa điểm thứ hai mà GolfViet muốn nhắc đến chính là phố Ông Đồ. Phố Ông Đồ tọa lạc tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên. Du khách có thể đến đây để chụp hình lưu niệm cũng như trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

phoongdo-10-1548293695

Ngoài ra, mọi người có thể mua về các bức thư pháp viết trên giấy truyền thống, trên gỗ hoặc khắc lên đá.

3. Khu du lịch Văn Thánh - Bình Quới

Nếu bạn là người không thích ồn ào náo nhiệt mà chỉ muốn tìm về những nơi bình yên, trong lành thì khu du lịch Văn Thánh mà một địa điểm lý tưởng cho ngày Tết này.

toan-canh-khu-du-lich-van-thanh

Khu du lịch Văn Thánh tọa lạc tại số 48/10 đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh. Nơi đây có những thảm cỏ xanh mướt, những hàng dừa rợp bóng bên sông, tạo nên một khung cảnh nên thơ và dân dã như một làng quê.

Tại đây, bạn và người thân có thể chụp hình check-in, dùng bữa hoặc tham gia các hoạt động thể thao như tennis, bơi lội.

4. Sân golf Tân Sơn Nhất

Đây đích thực là địa điểm chơi Tết tuyệt vời đối với các tín đồ của môn golf. Một vòng sân 18 hố sẽ giúp bạn “xử gọn” tác hại của thức ăn dầu mỡ cùng với rượu bia.

IMG_4904

Lịch hoạt động của sân golf Tân Sơn Nhất như sau:

- Ngày 11/2 (30 tết): Mở cửa sân chính, tee-off 5h30 và 13h

- Ngày 13-15/2 (mùng 2,3,4): Mở cửa sân chính, tee-off 5h30 và 13h

-Ngày 16/2 (mùng 5): Cả sân chính và sân tập hoạt động bình thường

Tuy nhiên golfer cần lưu ý, sân golf Tân Sơn Nhất không nhận booking của các golfer sinh sống/trở về hoặc có tiếp xúc với người ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai...

Bên cạnh đó, golfer cần khai báo y tế theo một trong 4 cách: Khai báo trên app VnGolf Courde; Scan QR code tại sân golf và khai báo; Sử dụng ứng dụng Bluezone và NCOVI; Dùng form giấy được in trực tiếp tại bàn hướng dẫn.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT