Thứ 7, 27/04/2024 03:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Casey Martin bị cắt cụt chân phải

08:00 - 17/10/2021

(GolfViet) - Golfer chuyên nghiệp người Mỹ Casey Martin vừa trải qua một cuộc phẫu thuật chân dài 3 tiếng rưỡi.

Bài liên quan

Casey Martin là cựu golfer PGA Tour và đang là huấn luyện viên trưởng môn golf nam tại trường đại học Oregon. Martin có một dị tật bẩm sinh được gọi là hội chứng Klippel-Trenaunay-Weber - một chứng rối loạn tuần hoàn bẩm sinh gây khó khăn cho việc dồn trọng lượng lên chân.

“Tôi biết ngày này sẽ đến” Martin nói. Anh luôn lo sợ một bước chạy sai lầm trên fairway có thể dẫn đến việc cắt cụt đôi chân của mình. Và ác mộng đã đến khi tháng 10 năm 2019, Martin bị gãy xương chày bên phải. Trong hai năm qua, anh đã phải dành phần lớn thời gian để bó bột, sử dụng nạng để đi lại và tiêm thuốc.

casey-martin-2012-us-open-golf-cart-wider-shot

Hiện, Martin đang trong quá trình hồi phục tại Bệnh viện Mayo ở Rochester, Minnesota sau khi tiến hành cuộc phẫu thuật cắt chân. Được biết, ngày 15/10, anh đã phải cắt cụt chân lên tới trên đầu gối.

Vào đêm trước ngày phẫu thuật, các bác sĩ không thể nói trước họ sẽ phải cắt cao bao nhiêu. Với hội chứng Klippel-Trenaunay, khả năng chảy máu quá nhiều và các biến chứng khác do cắt cụt chi là nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong. Và họ sẽ không biết mình có thể làm gì cho đến khi vào phòng phẫu thuật.

“Các bác sĩ đã nói chúng tôi nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. May mắn là mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, bác sĩ đã có thể giữ lại nhiều xương phía trên đầu gối như hy vọng”, anh trai của Martin chia sẻ. 

Sẽ mất một thời gian trước khi Martin tìm ra cách để đi lại. Tuy nhiên, viễn cảnh chơi golf tốt hơn, thậm chí là tham gia vào một giải đấu với một chiếc chân giả vẫn là một giấc mơ của anh ấy. 

Martin là người Mỹ hai lần vô địch tại Stanford và là thành viên của đội vô địch NCAA năm 1994. Anh ấy đã chơi tại  PGA Tour vào năm 2000 và đã dẫn dắt Oregon trong 15 mùa giải. Dưới thời Martin, Oregon đã giành được danh hiệu NCAA vào năm 2016 và về nhì vào năm 2017. 

Ngọc Trang

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT