Chủ nhật, 28/04/2024 04:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer hai lần phẫu thuật tim giành suất dự Honda Classic

11:53 - 17/03/2021

(GolfViet) - Trái tim thép giàu nghị lực Erik Compton nhận được lời mời dự sự kiện PGA Tour trên sân PGA National nhờ kết quả 65 gậy ở chặng vòng loại.

Bài liên quan

Là á quân US Open 2014 nhưng Compton được biết đến nhiều hơn với hai lần thực hiện phẫu thuật cấy ghép tim, một vào năm khi 12 tuổi và lần còn lại vào năm 2008. Thể lực có phần bất ổn, Compton vẫn gặt hái được một số thành tích nhất định trong sự nghiệp.

Compton hiện đang chơi ở Korn Ferry Tour, hệ thống giải hạng nhì nhằm tìm đường trở lại PGA Tour. Golfer 41 tuổi đã không đấu toàn thời gian ở đấu trường cao nhất kể từ năm 2016 và có lúc, muốn gác lại mục tiêu này vì thất vọng với màn trình diễn của mình.

Golfer-hai-lan-phau-thuat-tim-gianh-quyen-du-Honda-Classic

Tuy nhiên, trái tim mạnh mẽ của Compton đã thúc đẩy anh nỗ lực không ngừng. Dù đứng ngoài Top 100 danh sách điểm của Korn Ferry Tour mùa này nhưng với việc đánh 65 gậy ở chặng vòng loại ngày thứ hai (Monday Qualifying) tại Banyan Cay, West Palm Beach, Compton là một trong bốn người chơi có suất đấu Honda Classic, diễn ra từ 18 đến 21/3 ở Florida.

“Hôm nay tôi đã chơi rất tốt. Gần đây, phong độ của tôi ổn, đánh trúng nhiều fairway và green. Cảm giác thật tuyệt khi có lại vị trí của mình”, Compton cho biết.

Đây sẽ là sự kiện PGA Tour đầu tiên Compton góp mặt kể từ Honda Clasic 2019, lần tham dự cũng với con đường tương tự. Trước đó vào năm 2013, anh cán đích giải với vị trí đồng hạng 4, thứ hạng tốt nhất sau kết quả T2 tại Pinehurst.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT