Thứ 3, 07/05/2024 01:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer LPGA Tour có danh hiệu đầu tiên sau 10 năm

17:14 - 16/08/2021

(GolfViet) - Qua 288 sự kiện trong suốt một thập kỷ, Ryann O’Toole mới lần đần đăng quang tại đấu trường nữ nhà nghề Mỹ khi đoạt Trust Golf Women’s Scottish Open.

Bài liên quan

Đầu ngày bế mạc hôm 15/8, golfer Mỹ 34 tuổi đứng T1 (-9) cùng Ariya Jutanugarn và Charley Hull. Với ba birdie trong bốn hố đầu, O’Toole độc chiếm đỉnh bảng thành tích chung trên sân par 72 Dumbarnie Links, Scotland.

Hết sáu hố, Atthaya Thitikul bắt kịp O’Toole khi đấu thủ từ Thái Lan xuất thần phong độ, tới bốn birdie. Sau hố thứ chín, O’Toole lấy lại ngôi đầu nhờ birdie thứ năm trong ngày. Phần còn lại, không ai là đối thủ của O’Toole. Cô thêm ba birdie, tiếp tục không bogey và cán đích ở điểm -17, nhận 225.00 USD.

Bạn bè và đồng nghiệp mừng O'Toole đoạt cúp trên green hố 18

Bạn bè và đồng nghiệp mừng O'Toole đoạt cúp trên green hố 18

“Tôi vẫn không khỏi bất ngờ, những giọt nước mắt cứ trực tuôn rơi khi mọi thứ kết thúc. Thật phấn khích và hạnh phúc. Những giây phút mệt mỏi, khó khăn mà môn thể thao này mang lại, việc phải di chuyển liên tục, tất cả đều cho khoảnh khắc này. Tôi hy vọng nó sẽ tiếp đà lặp lại”, O’Toole chia sẻ và tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng vị hôn phu Gina Marra.

O’Toole dẫn ba gậy chung cuộc với cựu số một thế giới người New Zealand Lydia Ko, golfer duy nhất ẵm HC môn golf ở hai kỳ Thế vận hội và Thitikul. Hôm qua, Ko tiết kiệm đến chín gậy, với bảng điểm “sạch” bogey, bảy birdie và eagle hố áp chót - phá kỷ lục sân Dumbarnie Links cùng với Ally Ewing, đấu thủ về hạng sáu. Chốt top 5 giải lần lượt là Jutanugarn (-13) và Hull (-12). 

Lydia Ko phát bóng tại hố 1, vòng cuối Trust Golf Women’s Scottish Open.

Lydia Ko phát bóng tại hố 1, vòng cuối Trust Golf Women’s Scottish Open.

“Tôi cố gắng không nhìn bảng thành tích, tin tưởng vào caddie cùng sự tư vấn thực địa để ra chiến thuật phù hợp”, O’Toole nói. Cô đang hợp tác cùng caddie Michael Curry, sau khi nhân sự cũ quyết định nghỉ hưu sau Evian Championship. O’Toole cũng tiết lộ cô đã có ý định giải nghệ.

O’Toole đấu chuyên nghiệp từ 2009 và thuộc đội hình tuyển Mỹ dự giải đồng đội Solheim Cup ngay năm đầu vào LPGA Tour, hồi 2011. Cô thắng hai, thua hai khi đối đầu với tuyển châu Âu. Sau 11 mùa góp mặt trên đấu trường Mỹ, O’Toole 12 lần vào top 10, với trần thành tích cá nhân là hạng 3.

Tuần này, LPGA Tour vẫn dừng chân tại Scotland cho major cuối cùng mùa 2021 - AIG Women’s Championship có quỹ thưởng 4,5 triệu USD và đương kim vô địch Sophia Popov ở Carnoustie Golf Links.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT