Thứ 5, 02/05/2024 05:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Mỹ chơi hơn 1.200 vòng golf một năm

20:56 - 31/10/2021

(GolfViet) - Barry Gibbons, 61 tuổi đi bộ, tự mang theo túi gậy và chơi trung bình gần 3,5 vòng golf 18 hố đều đặn mỗi ngày trong suốt năm 2020.

Bài liên quan

Năm ngoái, Gibbons đã hoàn thành tổng cộng 1.235 vòng golf 18 hố - số liệu không chính thức nhiều nhất từ trước đến nay của một golfer trong một năm dương lịch. Ông chỉ không ra sân ba ngày, với hai trong số đó thuộc tuần cuối cùng của năm. 

Gibbons thường bắt đầu chuyến đi lúc 7h sáng cho đến khi tối mịt, với quãng đường đi bộ tích luỹ suốt hành trình là 8.377 dặm, tương đương gần 320 cuộc chạy marathon hoặc xuyên từ New York tới Los Angeles ba lần.

Barry Gibbons, cựu nhân sự cấp cao của IBM, đã chơi hơn 1.200 vòng golf 18 hố trong năm 2020

Barry Gibbons, cựu nhân sự cấp cao của IBM, đã chơi hơn 1.200 vòng golf 18 hố trong năm 2020

“Nhiều người cho rằng tôi có gì đó điên rồ. Họ bảo đáng lẽ ông không nên lập gia đình”, Gibbons dí dỏm chia sẻ. “Bạn có tin không, hàng loạt câu hỏi cứ lặp đi lặp lại. Nhưng một khi có người chung đam mê hiểu, họ đều ủng hộ và cổ vũ. Mỗi khi thấy tôi, họ luôn hỏi: Ông đang ở đâu, sẽ đi đâu rồi mọi chuyện thế nào rồi?”.

Gibbons giàu kinh nghiệm đánh golf tần suất cao. Hồi 2016, ông cán mốc 878 vòng một năm, dễ dàng xô đổ kỷ lục cũ do Richard Lewis, cũng từ Texas lập trước đó sáu năm, với 611 vòng. Thành tích không chính thức ấy duy trì được ba năm, cho đến khi Gibbons biết một golfer khác đã chơi đến 911 vòng trong năm 2019. Tuy nhiên, Gibbons nhấn mạnh người này tính cả một số vòng chưa đủ 18 hố và trên sân ngắn hơn so với ông, dẫn đến kết quả ít hơn 1.000 hố và 1.000 dặm đi bộ. Song đây là cảm hứng để ông nhắm mục tiêu mới.

Các hội viên lẫn nhân viên sân ở Texas từ lâu đã quen mặt Gibbons. Ông luôn ra sân trước nhóm đầu tiên của buổi sáng và giống như Doug Bolls, cụ ông 79 tuổi mới hoàn thành kế hoạch chơi 1.000 sân golf khác nhau vào giữa tháng 9, Gibbons có sự ủng hộ và khích lệ tinh thần quan trọng từ vợ. Họ đã kết hôn được 37 năm và bà Joy là người đảm nhận phần lớn công việc gia đình, từ vườn tược, thanh toá hoá đơn đến đi kiểm tra, bảo dưỡng ô tô.

Gibbons bên cạnh vợ - bà Joy, nhân tố hỗ trợ không thể thiếu trong việc hoàn thành mục tiêu về số vòng golf trong một năm.

Gibbons bên cạnh vợ - bà Joy, nhân tố hỗ trợ không thể thiếu trong việc hoàn thành mục tiêu về số vòng golf trong một năm.

“Khó có thể diễn tả sự ủng hộ từ Joy lớn đến mức nào, ngay cả khi không thường xuyên có mặt trên sân với tôi. Cô ấy đã giúp tôi có thời gian để theo đuổi mục tiêu và biến nó thành hiện thực. Chuyện sẽ chẳng thành nếu không có Joy”, Gibbons tiết lộ.

Không chỉ giữ cẩn thận mỗi bảng điểm sau vòng đấu, cập nhật kết quả vào một bảng tính mà Gibbons còn lưu lại màn hình điện thoại các dữ liệu từ thiết bị đeo Fitbit - số bước chân, độ dài quãng đường và điểm đến, với quá trình thường hơn 12 giờ một ngày. Ngoài ra, Gibbons nhấn mạnh nỗ lực của ông không hướng đích đến là kỷ lục Guinness mà để đánh giá khả năng hoàn thành mục tiêu của bản thân. 

Một số đôi giày của Gibbons mang khi thiết lập kỷ lục

Một số đôi giày của Gibbons mang khi thiết lập kỷ lục

Hai tháng đầu 2020, Gibbons mỗi tháng chơi hơn 100 vòng và quyết định đặt mục tiêu ở con số đáng nhớ: 1.234. Tuy nhiên, cả quá trình trở nên khó khăn hơn khi Covid-19 bùng phát, với ba trong bốn sân ông thường xuyên chơi có thời điểm trong mùa xuân phải đóng cửa theo quy định chính quyền địa phương. Khi nắng nóng mùa hè ập đến, Gibbons tận dụng thời gian về nhà ăn trưa theo yêu cầu của bà Joy, vì sức khoẻ ông có phần giảm sút để thay quần áo, vốn đã ướt đẫm mồ hôi. Quãng giữa năm với thời gian ban ngày dài, ông thường chơi đến 8 giờ tối rồi mới trở về nhà.

Nỗ lực đạt mốc 1.234 vòng golf của Gibbons cũng nhận được sự hỗ trợ từ FootJoy, với hàng chục đôi giày của hãng để thử nghiệm và Kentwool, một nhà sản xuất tất golf bằng len. Sau thành tựu này, Gibbons cho biết ông sẽ ngưng các kế hoạch tương tự để dành thời gian hơn cho gia đình, đặc biệt là giữ sức khoẻ và tránh những hệ quả tiêu cực về thể trạng có thể xảy ra.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT