Thứ 6, 03/05/2024 08:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người đàn ông chơi 1000 sân golf khác nhau trên thế giới

16:02 - 22/09/2021

(GolfViet) - Tuần trước, Doug Bolls, 79 tuổi đã hoàn thành mục tiêu chơi vòng golf thứ 1000 trên các sân khác nhau tại Streamsong Blue ở Florida.

Bài liên quan

Năm 1980, công ty dược phẩm mà Bolls, ngoài tuổi 30 đảm nhiệm chức giám đốc bán hàng chọn golf là môn thể thao hoạt động chung, trong khi ông lại chơi tennis. Dù chưa từng tìm hiểu nhưng để tham gia cùng mọi người, Bolls đã đổi vợt qua gậy golf và có được một bộ gậy cho người chơi tay trái - trang bị để lại từ chồng cũ của người hàng xóm.

Do đặc thù công việc, Bolls liên tục di chuyển qua nhiều nơi, trong đó có lần chuyển văn phòng từ Nam California đến thị trấn Trophy Club tại Texas. Ở mỗi địa điểm, ông ghi chép tỉ mỉ trong cuốn sổ tay những thông tin về sân golf mới chơi, mốc thời gian, bảng điểm, thời tiết hay bất cứ điều gì làm ông thích thú. Sau bảy năm, Bolls nhận ra ông đã trải nghiệm gần 100 sân golf khác nhau và để ghi dấu cột mốc quan trọng, Bolls quyết định đến thánh địa của golf - sân Old Course thuộc St. Andrews.

Ông Doug Bolls với vòng golf thứ 100 không trùng lặp sân tại Old Course (St. Andrews)

Ông Doug Bolls với vòng golf thứ 100 không trùng lặp sân tại Old Course (St. Andrews)

“Hôm tới St. Andrews, tôi đến chỗ starter và trình bày: Đây sẽ là sân đấu thứ 100 của tôi. Bạn có thể cho phép tôi ra ngoài đó không?”, Bolls nhớ lại về vòng golf đặc biệt.

Với nhiều người, đó có thể là điểm cuối của một nhiệm vụ thành công, nhưng ở Bolls, Old Course chỉ mới bắt đầu cho một hành trình. Bolls có sẵn một vài lợi thế để lên kế hoạch xa hơn như tính chất nghề nghiệp (ông đã đi máy bay tổng quãng đường 3,5 triệu dặm), nghỉ hưu sớm ở tuổi 53 và đặc biệt là sự ủng hộ từ người vợ vốn không phải là một golfer.

“Tôi rất may mắn. Thực tế mỗi lần đi chơi golf, dù đã đi hôm trước và tiếp tục vào ngày hôm sau những lời cuối Sherry thường nói là: Đi chơi vui nhé! Cô ấy chẳng bảo những câu đại loại như: Anh đi thế nào hay bao giờ anh về?”, Bolls kể về nguồn động viên tinh thần to lớn và người bạn đời luôn thấu hiểu cho đam mê của mình.

Vợ chồng ông Doug Bolls

Vợ chồng ông Doug Bolls

Bolls đã mất 20 năm để hoàn thành thêm 400 sân golf nữa, với kỷ niệm sân golf thứ 500 ở CLB Muirfield, Scotland vào năm 2007. Cũng tại thời điểm này, ông nảy sinh “dự án” trải nghiệm 1000 vòng golf trên những sân đấu khác nhau.

“Khi đạt tới con số 500, tôi đã nói nếu làm việc ở đây, tôi có thể nghĩ cách đánh golf ở sân thứ 1000”, Bolls nói thêm. Mặc dù đôi khi không tránh khỏi sơ suất, song Bolls luôn nhấn mạnh quy tắc không trùng sân trong các chuyến đi của mình.

Bolls có handicap 14, từng đạt và duy trì điểm chấp một chữ số - 9 được khoảng một tháng vào năm 1995. Tự nhận mình là một golfer bình thường nhưng ông đã 28 lần ghi được bảng điểm bằng tuổi, kể từ lần đầu khi ở tuổi 73 và cực kỳ yêu thích những sân golf trong thành phố (municipal course), điển hình như Arroyo Del Oso ở Alubuquerque - sân golf thứ 991.

Cây gậy

Cây gậy "Mr 1000" từ hãng Callaway tặng ông Bolls

Cả hành trình khám phá của mình, Bolls dùng bộ gậy sắt Callaway Big Bertha từ 2002 và mới chuyển sang dòng Callaway Apex DCB hè vừa qua, còn cây putter Ping Anser 2 đã hiện hữu trong túi gậy từ những năm 80 thế kỷ trước. “Công cụ lao động” mới nhất được ông thêm vào là gậy wedge tuỳ chỉnh mang tên “Mr. 1000” do Callaway trao tặng nhằm kỷ niệm vòng đấu mang tính bước ngoặt.

Bên cạnh đó, Bolls cũng sở hữu bộ sưu tập sách golf tương đối lớn, bao gồm cuốn “Confidential Guide to Golf Course” và “Anatomy of a Golf Course” của Tom Doak, hay “Scotland’s Gift” từ tác giả C.B. Macdonald. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT