Thứ 7, 27/04/2024 03:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người sở hữu nhiều gậy golf nhất thế giới

17:59 - 06/09/2021

(GolfViet) - Robert Lantsoght ở Malaga, Tây Ban Nha được sách kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là người có bộ sưu tập gậy golf nhiều nhất, với 4.393 cây gậy.

Bài liên quan

Kỷ lục này được thiết lập vào ngày 16/10/2002. Tại thị trấn Fuengirola, Robert Lantsoght sở hữu một nhà hàng đặc biệt mang tên Casa Roberto mở cửa từ năm 1968, nơi ông gắt kết đam mê đánh golf và ẩm thực. Bản thân ông cũng là một người chơi nghiệp dư, còn con trai Robert Lantsoght Jr. đi theo con đường golf nhà nghề, bên cạnh công việc điều hành nhà hàng.

Không gian mang đậm chất golf tại nhà hàng Casa Roberto

Không gian mang đậm chất golf tại nhà hàng Casa Roberto

Theo sách Guinness, bộ sưu tập cá nhân tới 4.393 cây gậy của Lantsoght được ông sưu tầm qua 10 năm, sau lần được một người bạn tặng cho túi gậy kèm bộ gậy golf hoàn chỉnh. Từ đó, ông bắt đầu tìm kiếm những cây gậy cũ ở các chợ địa phương và ngày một đam mê với chúng. Không lâu sau, số gậy này đã vượt mốc 1.000.

Khi đã sở hữu lượng lớn gậy golf, Lantsoght quyết định trưng bày toàn bộ tại nhà hàng của mình. Sáng kiến mới ngay lập tức nhận được sự chào đón từ phía khách hàng khu vực và dần thu hút những golfer từ khắp thế giới. Nhiều khách hàng khi ghé qua còn mang tặng những cây gậy không dùng đến, thưởng thức bữa ăn tối cùng bạn bè, gia đình và ngắm khung cảnh “bầu trời” toàn gậy golf.

Bên cạnh đó, không gian trang trí tại nhà hàng hai tầng còn có hàng trăm bức ảnh của bố con Lantsoght, những món quà lưu niệm con trai ông mang về từ các giải đấu, quà tặng và hơn 20.000 chữ ký của khách hàng tại Casa Roberto.

Ngoài số lượng lớn gậy golf, Robert Lantsoght cũng trưng bày các bức ảnh golf và đời sống thường ngày

Ngoài số lượng lớn gậy golf, Robert Lantsoght cũng trưng bày các bức ảnh golf và đời sống thường ngày

Một khách hàng đã cho rằng Lantsoght sở hữu bộ sưu tập nhiều gậy golf nhất thế giới. Vì vậy, ông cùng con trai đã liên hệ tổ chức chuyên môn. Mất không ít thời gian để kiểm kê, nhân viên của Guinness phát hiện Lantsoght có hơn 3.400 cây gậy được treo trên trần nhà và con số chính thức được ghi nhận là 4.393. Từ khi kết quả được công khai, nhà hàng đón thêm nhiều đấu thủ và khách du lịch từ Anh, khu vực Bắc Âu cũng như một số tên tuổi nổi bật của làng golf như Lee Westwood, Jarmo Sandelin và Per-Ulrik Johansson.

Con trai của Lantsoght cho biết thỉnh thoảng anh cũng mang vài cây gậy ra ngoài để chơi, hào hứng trải nghiệm những cây gậy kiểu blade cổ và gậy woods có đầu gậy nhỏ. Anh nhận thấy chúng đánh không xa và ổn định như những cây gậy sở hữu công nghệ hiện đại ngày nay, song cảm giác sống động hơn nhiều và đặc biệt thử thách nếu người chơi có đánh lệch tâm gậy.

Bình Nguyên

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT