Thứ 5, 18/04/2024 05:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer cần lưu ý những gì khi mua gậy golf cũ?

18:52 - 26/07/2021

(GolfViet) - Những bộ gậy golf đã qua sử dụng giúp nhiều golfer, nhất là người mới chơi tiết kiệm chi phí đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm sau để tránh “tiền mất, tật mang”.

Bài liên quan

Kiểm tra đầu gậy

Về trực quan, những cây gậy sử dụng lâu năm thường có vùng mòn rõ nét ngay trung tâm mặt gậy và bạn chắc chắn muốn tránh chúng bởi ảnh hưởng lớn đến quá trình đánh bóng. Đảm bảo các đường rãnh đầu gậy đã được vệ sinh sạch sẽ, không bị mòn, phần tiếp nối giữa đầu và cán gậy không cong vẹo, lệch tỷ lệ.

Can-luu-y-gi-khi-mua-gay-golf-cu

Với gậy gỗ, đặc biệt dòng mà vật liệu làm không phải là thép, cần quan sát thêm có các vết lõm quanh đầu gậy hay không.

Kiểm tra cán gậy (shaft)

Là bộ phận chịu lực nhiều nhất trong quá trình golfer thực hiện cú swing, do đó, cần đảm bảo cán gậy bằng chất liệu graphite không có vùng mòn hoặc vết lõm bởi đây là những dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ gẫy, vỡ bất cứ lúc nào. Đối với trục thép, kiểm tra xem trục đã bị đưa về nguyên dạng sau khi uốn cong chưa.

Ngoài ra, người chơi nên chọn cùng loại cán gậy, độ cứng phù hợp trong bộ gậy để có cảm giác nhất quán trong từng cú đánh.

Tay cầm (grip)

Grip gậy là phần tiếp xúc trực tiếp và duy nhất giữa người chơi và gậy golf. Bạn cần kiểm tra tình trạng của các vết vứt, vết tách và vùng bị mòn, trầy xước ở tay cầm và chắc chắn không phải lập tức thay mới grip. Nếu không, bạn sẽ mất thêm vài trăm nghìn vào giá thành của cây gậy.

Check the Clubheads`Can-luu-y-gi-khi-mua-gay-golf-cu1

Tính nhất quán của bộ gậy

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn một bộ gậy kiểu “đầu gậy một đằng, cán gậy một nẻo” giữa từng cây hoặc độ dài gậy bất hợp lý. Việc trộn và kết hợp trên cũng có thể loại bỏ đi độ loft bộ gậy mà bạn cần.

Giá gậy cũ có chắc rẻ hơn?

Đôi khi golfer có thể tìm thấy bộ gậy cùng mẫu hoàn toàn mới mà giá thành thấp hơn so bộ gậy đã qua sử dụng với nhiều nguyên do. Chẳng hạn như nhà sản xuất quyết định giảm giá để ra dòng gậy mới, lượng hàng tồn kho nhiều, mẫu này ngừng sản xuất,… Tham khảo giá cả thị trường trước khi “xuống tiền” là gợi ý không tồi cho chiếc ví của bạn.

Can-luu-y-gi-khi-mua-gay-golf-cu3

Được thử gậy

Bạn thực sự không biết những cây gậy ấy sẽ hoạt động thế nào cho đến khi sử dụng chúng vài lần. Ngay cả giao dịch tại cửa hàng, bạn cũng cần được thử vài cú swing với bóng thật và chắc hẳn, không người bán nào từ chối yêu cầu hợp lý này.

Một số điều khác

Đầu gậy wood từ kim loại, hợp kim hoặc đa chất liệu (titan, sợi carbon-carbon fiber,…) dễ bị ảnh hưởng trong quá trình chơi và lão hoá hơn so với đầu bằng thép. Đảm bảo khu vực mặt trên đầu gậy wood (crown) không bị móp hoặc sơn phủ lên nhằm che giấu một số vấn đề. Ngoài ra với hàng đã qua sử dụng, nên lựa chọn thương hiệu bạn biết đến và có chút am hiểu. Không hẳn những cây gậy cũ kém tên tuổi sẽ tệ hơn các hãng lớn, nhưng bạn sẽ không muốn mua thương hiệu chưa bao giờ nghe rồi nhận ra đó là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT