Thứ 4, 17/04/2024 06:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gonzalo Fernandez-Castano nói gì khi CEO Keith Pelley từ chức?

10:01 - 15/01/2024

Keith Pelley, CEO của DP World Tour, vừa thông báo rằng ông sẽ rời bỏ vị trí này để đảm nhận vai trò Chủ tịch và CEO của Maple Leaf Sports & Entertainment, công ty mẹ của các đội thể thao nổi tiếng như Toronto Maple Leafs và Toronto Raptors. Quyết định này khiến nhiều người cảm thấy 'vừa ý'.

Bài liên quan

Gonzalo Fernandez-Castano, một tay golf danh tiếng từ Tây Ban Nha với 7 lần đăng quang trên DP World Tour, đã bày tỏ sự may mắn cho Pelley nhưng cũng không cảm thấy buồn khi ông ra đi. Theo Fernandez-Castano, có một số thành viên trong giải đấu đã mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Pelley trong thời gian gần đây. Ông cũng cho rằng Pelley để lại cho giải đấu trong tình trạng tồi tệ hơn so với khi ông đảm nhận vị trí này.

Fernandez-Castano nhìn nhận rằng Pelley đã cố gắng đưa DP World Tour cạnh tranh với PGA Tour bằng cách tổ chức loạt giải Rolex. Tuy nhiên, những giải này không thực sự thu hút những ngôi sao hàng đầu. Người chơi golf kỳ cựu này không hiểu lý do tại sao DP World Tour lại phải phụ thuộc vào PGA Tour mà không có lợi ích gì đối với giải đấu. Ông cho rằng việc để mất 10 tay golf xuất sắc nhất hàng năm cho đối thủ lớn nhất là không bền vững trong dài hạn.

1924093415

Tuy vậy, Fernandez-Castano cũng nhận thấy rằng Pelley không sợ thử nghiệm và đã có những quyết định quản lý xuất sắc trong mùa giải 2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Ông đã nhanh chóng đưa giải đấu trở lại sân golf, vượt qua nhiều khó khăn so với các môn thể thao khác.

Cuối cùng, Fernandez-Castano cho rằng có một số điều Pelley có thể đã làm tốt hơn, chẳng hạn như đàm phán về điểm OWGR (Official World Golf Ranking), nơi các vận động viên DP World đã thực sự mất điểm. Ông cũng nhấn mạnh rằng Pelley đã mở cánh cửa cho người chơi golf chuyên nghiệp từ Saudi Arabia, nhưng không tận dụng được cơ hội này.

Việc rời bỏ DP World Tour của Keith Pelley đã gây nhiều phản ứng và đánh giá khác nhau. Một số người tin rằng sẽ có cơ hội mới và sự thay đổi tích cực cho giải đấu, trong khi những người khác cảm thấy tiếc nuối và hy vọng vào sự ổn định và phát triển tiếp theo.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT