Chủ nhật, 28/04/2024 04:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

John Daly tin Woods có thể phá kỷ lục 18 major

17:06 - 23/12/2021

(GolfViet) - Dù Tiger Woods chưa thể tái xuất golf đỉnh cao nhưng John Daly cho rằng Siêu Hổ có khả năng đánh bại kỷ lục nhiều lần vô địch major nhất của Jack Nicklaus.

Bài liên quan

Hôm 19/12, John Daly cùng con trai John II lập trần điểm số mới cho đội thắng PNC Championship (-27). Kém họ hai gậy, về nhì là bố con Woods và Charlie, với một mốc thành tích khác của giải - 11 birdie liên tiếp trong ngày bế mạc.

Sự kiện tại Orlando là cuộc đấu golf đầu tiên của Woods sau 13 tháng, cũng là lần đầu kể từ khi gặp tai nạn mất lái vào tháng Hai và phải nằm viện ba tuần. Sự hồi phục và trở lại của Woods khiến các đồng nghiệp và người hâm mộ vô cùng ấn tượng, trong đó có cả đàn anh hơn 9 tuổi. Qua hai ngày thi đấu, Daly đã nhìn thấy những dấu hiệu đáng khích lệ từ Woods.

John-Daly-tin-Wood-co-the-pha-ky-luc-18-major-1

“Đó là Tiger. Bạn biết đấy, nó giống như lần Ben Hogan gặp nạn, sau đó trở lại và giành thêm vài major. Thêm vào đó, tôi nghĩ Tiger không bị nặng như Hogan và khi ấy công nghệ điều trị chưa thể được như bây giờ”, Daly nói trong chương trình Fox & Friends sau giải hai ngày. 

Vào chuyên nghiệp từ 1987, Daly đoạt năm chức vô địch PGA Tour, tính cả major PGA Championship 1991 và The Open Championship 1995. Giai đoạn từ 1997-2003, Daly là đấu thủ đầu tiên và duy nhất ở đấu trường hạng Nhất Mỹ phát bóng bình quân trên 300 yard cả mùa.

Daly nhắc lại chuyện tái đấu của Hogan, golfer vĩ đại sinh năm 1912. Năm 1949, khi đang ở sự nghiệp đỉnh cao với ba major, xe của Hogan và vợ bị một chiếc xe bus tông trực diện. Ông bất tỉnh sau va chạm, bị gãy xương đòn, vỡ xương chậu, mắt cá chân và sút 9 kg sau một tháng nằm trên giường bệnh. Với tình trạng như thế, nhiều người nghĩ khả năng đấu golf trở lại của Hogan là điều bất khả thi. Nhưng ông từng bước trở lại, ẵm thêm sáu major, riêng năm 1953 chiếm phân nửa.

Bryson DeChambeau cũng từng đề cập đến Hogan và tin Woods sẽ làm được điều tương tự.

“Tiger sớm ổn thôi. Dù có chút mệt nhưng trông cậu ấy vẫn tuyệt lắm. Tiger sẽ trở lại và tôi có thể thấy điều đó qua đôi mắt cậu ấy. Tiger có thể sẽ đánh bại kỷ lục của Jack Nicklaus và trở thành đấu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”, Daly tiếp tục.

John Daly và Woods đứng trên khu phát bóng hố 1, giải Battle at the Bridges 2005

John Daly và Woods đứng trên khu phát bóng hố 1, giải Battle at the Bridges 2005

Woods hiện có 15 major trong 82 cúp PGA Tour, một kỷ lục khác nắm giữ cùng Sam Snead và cần thêm bốn lần đăng quang ở loạt giải đinh để vượt qua mốc 18 của Nicklaus. Hồi Siêu Hổ vô địch The Masters 2019 - major gần nhất, giới thể thao đồng loạt đánh giá đó là một trong những cuộc trở lại vĩ đại và ấn tượng nhất.

Hồi phục có triển vọng nhưng Woods nhiều lần khẳng định anh chưa ấn định ngày trở lại PGA Tour, đặc biệt việc thi đấu toàn thời gian gần như là điều không thể với hiện trạng thể chất lúc này. Siêu Hổ thừa nhận anh còn chặng đường rất dài để có thể thi đấu với những tay golf giỏi nhất.

“Như đã chia sẻ tại Bahamas, tôi khó lòng để tranh giải theo lịch trình đầy đủ. Tôi sẽ chọn một sự kiện nhưng thậm chí sau đó, có thể cơ thể tôi lại chẳng chịu hợp tác”, Woods nói trong cuộc họp báo mới nhất.

Là đấu thủ duy nhất góp mặt ở PNC Championship từ khi giải khởi sự hồi 1995, Lee Trevino cho biết ông đã trò chuyện với Woods tại khu tập sân Ritz-Carlton và tiết lộ biết thời điểm mà Siêu Hổ sẽ đánh giải tiếp theo.

“Tôi biết khi nào cậu ấy sẽ chơi và lúc nào không. Tiger nói với tôi tất cả chuyện đó, cả hai là bạn tốt của nhau. Tôi biết Tiger lúc mới là cậu nhóc 8 tuổi và rõ những gì cậu ấy đang phải trải qua. Cậu ấy sẽ chiến thắng nó”.

Chi tiết cuộc trò chuyện được giữ kín nhưng chia sẻ từ Trevino khiến sự lạc quan và niềm tin Woods sớm trở lại golf đỉnh cao ngày càng rõ nét.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT