Thứ 7, 27/04/2024 03:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda hoá fangirl khi gặp Tiger Woods

12:59 - 20/12/2021

(GolfViet) - Nữ golfer số một thế giới như một người hâm mộ ngỏ lời và thích thú khi được thần tượng đồng ý chụp ảnh cùng sau vòng khai màn PNC Championship.

Bài liên quan

Hôm 18/12, Nelly Korda và bố Petr, cựu ngôi sao quần vợt đi trước nhà Tiger Woods một hố. Đây là lần đầu cô dự sự kiện dành riêng nhà vô địch major hoặc The Players Championship, nhờ lần thắng KPMG Women’s PGA Championship hồi tháng 6.

Sau khi hoàn thành vòng mở màn 63 gậy, Korda cùng bố và em trai Sebastian, cũng nối nghiệp quần vợt và thuộc top 50 thế giới đã nán lại green hố 18 sân Ritz-Carlton để đợi Siêu Hổ. Suốt cả tuần, Korda đã háo hức chờ giây phút chạm mặt thần tượng bấy lâu nay.

“Chơi ngay trước Tiger Woods tuyệt lắm, tôi chẳng dối lòng đâu. Tôi không theo dõi golf trên truyền hình nhiều nhưng mỗi khi Tiger đánh giải, tôi đều dán mắt vào tivi”, nữ golfer sinh năm 1998 bày tỏ.

“Xin chào Tiger”, Korda bẽn lẽn tiếp cận và ngỏ lời chụp hình cùng khi Woods đang lấy vật dụng cá nhân khỏi túi gậy và chuẩn bị trả lời giới truyền thông. Siêu Hổ nhanh chóng đáp lại hào hứng khi nhận ra Nelly, đấu thủ đứng đầu bảng xếp hạng golf nữ thế giới (Rolex Rankings). Cậu út nhà Korda cũng không ngồi ngoài trải nghiệm “có một không hai” này nhờ chị gái tiếp sức kết nối. Đoạn video cuộc đối thoại giữa hai ngôi sao Mỹ nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội vào tối cùng ngày.

“Giấc mơ trở thành hiện thực rồi”, Korda phấn khích nói trước ống kính. Ngày hôm sau, khi được đề nghị kể lại khoảnh khắc đặc biệt ấy, Korda cho biết: “Tôi nghĩ mặt mình đã có chút đỏ. Bây giờ cũng có thể như vậy luôn. Tôi đã gặp Woods trong bữa tối hôm trước nhưng dịp vừa qua là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Trước thềm cuộc đấu ở Orlando, Korda cho biết cô bị kích động khi nghe tin Woods thi đấu trở lại sau những gì phải trải qua từ vụ tai nạn xe mất lái vào tháng 2. “Anh ấy đã qua rất nhiều lần tái đấu, và luôn trở lại đầy mạnh mẽ. Không nhiều người làm được như vậy. Tiger đã cống hiến rất nhiều cho môn golf. Chúng tôi sẽ chẳng thể có vị thế như hiện tại nếu không có anh ấy. Tiger Woods mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác”.

Không riêng Korda, bố Petr cũng rất hào hứng. “Tôi bắt đầu chú ý đến golf khi John Daly giành chiến thắng The Open Championship 1995 và một năm sau ở US Men’s Championship, với Tiger khi ấy còn là một golfer trẻ. Cậu ấy đã thực hiện cú putt eagle đáng kinh ngạc… Tranh danh hiệu với Nelly sẽ tạo ra những kỷ niệm cho hai bố con. Tôi cũng tin đó là một vinh dự lớn cho golf nữ, khi được góp mặt cùng một sự kiện với những tên tuổi vĩ đại như ngài Nicklaus, Palmer, Trevino và cả Woods nữa”.

Nelly Korda và bố Petr

Nelly Korda và bố Petr

Ở chiều ngược lại, Siêu Hổ nhận xét tích cực về sự tiến bộ của người đàn em và thành quả trong một năm qua ở tuổi 23: Thắng major, đoạt huy chương vàng Olympic Tokyo và lên ngôi số một thế giới. “Độ mượt và chuyển động của Nelly trong cú swing, trọng tâm, cách cô ấy đánh và điều khiển nó cũng như tinh thần trên sân golf, chiến đấu hết mình trong mọi cú đánh. Đó là những điều không phải ai cũng đạt được”.

Sau năm năm chuyên nghiệp, Korda sở hữu bảy danh hiệu, với bốn trong số đó ở mùa LPGA Tour 2021.

Hết 36 hố theo thể thức scramble, đội Korda đứng thứ 12, ở điểm -17 và nhận 43.500 USD. Woods và con trai Charlie, 12 tuổi với chuỗi 11 birdie, bắt đầu từ hố 7 chốt vòng 57 gậy và điểm -25 về nhì, được 80.000 USD. Nhà John Daly đoạt cúp với điểm kỷ lục giải (-27), nhận 200.000 USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT