Jordan Spieth gia hạn hợp đồng với Under Armour
(GolfViet) - Khi Jordan Spieth nâng cao chiếc cúp vô địch giải RBC Heritage ở sân Harbour Town Golf Links thì không chỉ có mình anh là người chiến thắng. Tên tuổi khác được hưởng lợi lớn nhờ vào danh hiệu này là hãng Under Armour.
Under Armour được thành lập vào năm 1996. Tháng 1/2013, Ucông ty này đã chọn Jordan Spieth, khi đó mới 19 tuổi làm gương mặt đại diện của Công ty. Đến tháng 1/2015, hãng này quyết định ký hợp đồng mới có thời hạn 10 năm với tay golf người Mỹ. Đây là một quyết định vô cùng sáng suốt, đưa Under Armour từ một thương hiệu non trẻ trong làng golf trở thành cái tên hàng đầu.
Đáng lẽ, hợp đồng với Spieth kéo dài đến năm 2025 mới đáo hạn. Nhưng sau chiến thắng thứ 13 của Spieth trên đấu trường PGA Tour, Under Armour đã nhanh tay gia hạn thời gian hợp tác thêm 4 năm, tức là đến 2029.
Nguồn tin của Golf Digest cho rằng, giá trị hợp đồng với Spieth cũng “ngang ngửa với Tiger Woods thời hoàng kim” và bản hợp đồng này cũng có độ dài ngang bằng hợp đồng mà Nike ký với Rory McIlroy.
Ngoài hợp đồng gia hạn, Under Armour cũng đã cam kết quyên góp hơn 1 triệu USD trong vòng 8 năm cho Quỹ từ thiện Spieth Family.
Tổ chức của Spieth tập trung vào các nhu cầu đặc biệt: dành cho thanh thiếu niên chơi golf, hỗ trợ quân đội và bệnh ung thư ở trẻ em. Quỹ của anh đã cung cấp học bổng, trợ cấp và mở ra các chương trình chơi golf giúp phá bỏ các rào cản kinh tế xã hội.
Minh Tuệ