Thứ 3, 30/04/2024 11:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cảnh náo loạn khi săn giày golf Nike Jordan phiên bản giới hạn

13:04 - 18/01/2022

(GolfViet) - Các cửa hàng của Nike tại Hàn Quốc đã chứng kiến tình trạng hỗn loạn khi đám đông ùa vào nhằm sở hữu đôi giày golf Air Jordan 1 Low G.

Bài liên quan

“Thật đáng sợ khi thấy họ chạy như những thây ma”, tờ Korea Times dẫn lời một nhân chứng có mặt tại trung tâm mua sắm Shinsegae ở Daegu hôm 14/1. Đó là ngày đôi giày Air Jordan 1 Low G của Nike mở bán ở 30 cửa hàng chính thức trên toàn Hàn Quốc cùng số lượng hạn chế, với giá 179.000 won một đôi (hơn 3,4 triệu đồng).

Như tại Shinsegae, điểm này chỉ có 100 đôi. Để săn giày, rất nhiều người, đa phần là các bạn trẻ đã có mặt từ sớm - vài giờ trước lúc cửa hàng mở cửa rồi nhanh chân ùa vào.

Cùng ngày, các thành viên của cộng đồng yêu thích giày thể thao trực tuyến “Nike Mania” đã chia sẻ nhiều hình ảnh, video về đám đông hỗn loạn, xô xát trước cửa hàng Nike ở quận Daegu, Yeongdeungpo tại Seoul, cuộc “chạy nước rút” bên trong cửa hàng tại Uijeongbu hay cảnh cháy hàng ở quận Ilsandong.

Dù vậy, không phải khách hàng nào cất công nhiều giờ đồng hồ cũng là người yêu thích, mong muốn có được giày golf bản giới hạn nói riêng và những đôi giày thể thao khác nói chung. Nhiều người trong số họ thường mua rồi bán lại nhằm hưởng giá chênh lệch. 

Cận cảnh đôi giày chơi golf Air Jordan 1 Low G (Ảnh: Nike)

Cận cảnh đôi giày chơi golf Air Jordan 1 Low G (Ảnh: Nike)

Trên các nền tảng mua bán lại trực tuyến, dòng giày golf của Nike gắn logo Jordan “nóng” không kém phần. Chỉ ba giờ sau khi được đưa lên kệ hàng của Kream, nền tảng mua bán lại trực tuyến lớn nhất xứ kim chi, khoảng 240 đôi Jordan 1 Low G đã bán thành công, với giá gấp 3,5 lần, trung bình 634.000 won/đôi (hơn 12,1 triệu đồng). Thậm chí có đôi lên đến 800.000 won.

Gần đây, đôi Jordan 1 Retro Golf Cleat Chicago ra mắt hồi 2017 còn được bán với giá hơn 2 triệu won, hay mẫu Jordan 1 Retro High Off-White Chicago cao gấp 50 lần giá ban đầu 226.000 won. Kwondo1, một sản phẩm hợp tác giữa Nike và trưởng nhóm nhạc đình đám Bigbag G-Dragon cũng được bán lại với giá cao gấp ba lần mức ban đầu 219.000 won trên thị trường bán lại.

Có cầu ắt có cung. Khi môn golf ngày càng phổ biến từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người tìm mua giày hơn và “miếng bánh” mua bán lại sneaker giờ có thêm giày golf. Xu hướng này diễn ra song song với doanh số bán hàng kỷ lục mà Nike đạt được trong giai đoạn 2020-2021 và đánh bại Uniqlo của Nhật Bản, với mức tăng 12,3% so với cùng kỳ trước lên 12 tỷ USD. Cũng không có hãng thời trang nào ở Hàn Quốc vượt qua được doanh số bán của Nike trong cùng thời điểm. Ở cấp độ toàn cầu, Nike cũng ghi nhận mức tăng 19% và đạt doanh thu kỷ lục 44,5 tỷ USD. Các chuyên gia marketing lý giải dòng Jordan đã giúp Nike giữ được sức hút giữa làn sóng dịch bệnh.

Golf ngày càng phổ biến và tiếp cận với nhiều người ở Hàn Quốc, dẫn đến nhu cầu tìm mua giày cao hơn

Golf ngày càng phổ biến và tiếp cận với nhiều người ở Hàn Quốc, dẫn đến nhu cầu tìm mua giày cao hơn

Bên cạnh đó, lượng người chơi golf tại Hàn Quốc tăng đáng kể trong thời gian qua. Theo một khảo sát của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nước này với 9.000 người Hàn trên 10 tuổi, 6,8% số người được hỏi cho biết họ thích chơi golf thường xuyên. Ngược lại, môn bơi lội có xu hướng kém được yêu thích hơn - phản ánh một thực tế là rất khó để đeo khẩu trang khi ở dưới nước.

Tỷ lệ người yêu thích golf trong tổng số dân đang có xu hướng tăng, từ 5% năm 2019 lên 5,5% vào 2020 và chiếm 6,8% vào năm 2021. Ngay cả trong xếp hạng tiếp nhận các câu lạc bộ thể thao cộng đồng, golf cũng tăng 7,4% lên 21,8% để đứng thứ nhất, vượt qua bóng đá là 16,5%.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT