Thứ 5, 18/04/2024 07:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm đi tour du lịch golf Nhật Bản dành cho mọi golfer

17:02 - 23/07/2019

Chọn Nhật Bản là điểm đến cho chuyến du lịch golf của mình, golfer sẽ được trải nghiệm và khám phá những sân golf độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của đất nước hoa Anh Đào. Tìm hiểu những kinh nghiệm đi du lịch golf tại Nhật Bản mà Golfviet đã tổng hợp được.

1. Chuẩn bị trước tiền tệ 

Mỗi quốc gia khác nhau sử dụng đồng tiền khác nhau. Các golfer nên tìm hiểu và chuẩn bị trước về đồng tiền của đất nước mình đến. Mặc dù hình thức thanh toán qua thẻ được chấp nhận ở hầu hết các địa điểm nhưng có những trường hợp, bạn vẫn phải dùng tiền mặt. 

Đồng tiền sử dụng tại Nhật Bản là tiền Yên (JPY) hay còn được gọi là Yên Nhật. Tỷ giá quy đổi như sau: 1 JPY tương đương 196 VND, 1 USD tương đương 76 JPY và có sự khác nhau ở từng thời điểm. Đa số khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu tại Nhật Bản hiện đều thanh toán bằng tiền Yên, không nhận Đô-la Mỹ. Vì vậy, golfer cần chuẩn bị trước một số tiền Yên nhất định. 

Kinh-nghiem-di-tour-du-lich-golf-Nhat-Ban

Nhiều golfer có thói quen tip tiền cho caddie hay những người hỗ trợ. Tuy nhiên, văn hóa chơi golf tại Nhật Bản lại không cho phép điều đó. Golfer nên chú ý điều này khi du lịch golf tại Nhật Bản. 

2. Phương tiện đi lại tại Nhật Bản

Với những người đã tìm hiểu về Nhật Bản, chắc hẳn sẽ biết phương tiện di chuyển phổ biến của người dân nơi đây chính là tàu điện ngầm.

Các ga tàu điện ngầm tại Nhật Bản luôn có bản chỉ dẫn bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật

Các ga tàu điện ngầm tại Nhật Bản luôn có bản chỉ dẫn bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật

Với mang lưới tàu điện, ga tàu phát triển rộng khắp, golfer có thể di chuyển đến các điểm du lịch golf tại Nhật Bản bằng tàu điện ngầm một cách dễ dàng và thuận tiện với chi phí rẻ hơn nhiều so với taxi hoặc thuê xe riêng. 

3. Thời điểm du lịch golf Nhật Bản tốt nhất

Trong một năm, Nhật Bản có hai thời điểm vô cùng lý tưởng cho khách tham quan du lịch. Một là khoảng thời gian từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4. Khi ấy, hoa Anh Đào nở rộ khắp các con đường của Nhật Bản tạo nên một bức tranh thơ trữ tình. Hai là thời gian từ nửa cuối tháng 10 cho đến nửa đầu tháng 11 của mùa lá phong rơi. 

Chơi golf vào mùa hoa Anh Đào nở là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho golfer

Chơi golf vào mùa hoa Anh Đào nở là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho golfer

Golfer nên chọn hai thời điểm này khi quyết định du lịch golf tại Nhật Bản. Tránh chơi golf vào mùa đông vì nhiều sân golf ở đây sẽ đóng cửa để đảm bảo an toàn cho hành khách. 

4. Chuẩn bị trang phục golf

Dựa trên điều kiện khí hậu của Nhật Bản mà golfer lựa chọn trang phục golf cho phù hợp và đảm bảo sức khỏe. 

Nhiệt độ trung bình cả năm của Tokyo là 15.6 độ C. Mùa hè, nhiệt độ thường trên 30 độ C vào ban ngày và hơn 25 độ C vào buổi đêm. Mùa đông, nhiệt độ tại Tokyo hạ thấp, nhiều khi có tuyết. Trong khi đó, nhiệt độ trung bình ở Okinawa vào tháng giêng là 16 độ C. Abashiri ở Hokkaido có nhiệt độ trung bình tháng 8 là 19.1 độ C, được đánh giá là tương đối mát mẻ ngay tại thời điểm mùa hè. 

Những quy định trang phục golf trên thế giới cũng được áp dụng tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, một số sân golf tư nhân tại Nhật Bản còn quy định người chơi phải mặc áo khoác như một nghi thức chỉnh tề trên sân. 

5. Một số văn hóa golf tại Nhật Bản golfer cần lưu ý

  • Luôn luôn đến đúng giờ vì người Nhật rất kỷ luật về vấn đề giờ giấc. Múi giờ tại Nhật Bản sớm hơn ở Việt Nam hai giờ đồng hồ. Do đó, nếu golfer Việt Nam du lịch Nhật Bản nên chỉnh đồng hồ trước hai tiếng để đảm bảo vấn đề giờ giấc. 
  • Dù là đến phòng họp, hội nghị, nhà riêng hay khu du lịch golf, golfer đều phải thay đổi dép để đi trong phòng. 
  • Golfer nên đem theo ô như một vật dụng cần thiết vì khí hậu Nhật Bản đặc trưng của vùng biển, mưa nắng thất thường. 
  • Người Nhật rất coi trọng sự tự do cá nhân. Vì vậy, golfer cần chú ý không cười nói lớn tiếng hoặc đùa giỡn tại nơi công cộng, sân golf, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Không xả rác, hút thuộc tại nơi có bảng cấm. Nếu vi phạm, golfer rất có thể sẽ bị phạt tiền hoặc nhận cảnh cáo từ nhà chức trách địa phương. 
  • Ở Nhật cũng sử dụng cách tích handicap ngày. Vì vậy, golfer nên tìm hiểu về cách tính này để có thể đánh giá chính xác nhất khi du lịch golf tại Nhật Bản.

Nắm chắc những kinh nghiệm du lịch golf Nhật Bản trên, golfer sẽ có một chuyến du lịch kết hợp chơi golf vô cùng tuyệt vời tại đất nước mặt trời mọc. 

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT