Thứ 4, 24/04/2024 06:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm, lưu ý khi đi du lịch golf tại Đà Lạt

14:42 - 01/05/2021

Vào thời Pháp thuộc, Đà Lạt có tên tiếng Latin là Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem, nghĩa là "Cho những người này niềm vui, cho những người khác sự mát mẻ". Quả thật vậy! Ngày nay, Đà Lạt là một địa điểm du lịch tuyệt vời với những sân golf hàng đầu, đầy đủ tiện nghi và thư giãn dành cho mọi golfer.

Trong hành trình khám phá các điểm du lịch golf đặc biệt tại thành phố Đà Lạt, golfer nhớ bỏ túi một số kinh nghiệm khi đi du lịch tại đây nhé!

1. Thời gian du lịch golf Đà Lạt

gay_go3

Bên cạnh tên gọi thành phố mộng mơ, Đà Lạt còn được gọi là thành phố của mùa xuân do khí hậu mát mẻ quanh năm. Do vậy, du khách có thể đến Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào quanh năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng những trận golf yên tĩnh, thanh bình thì nên tránh những ngày cuối tuần, những ngày lễ Tết hay kỳ nghỉ kéo dài. Từ tháng 8 đến tháng 10 ở Đà Lạt thường có mưa rả rích, không thật sự phù hợp cho một bộ môn thi đấu ngoài trời. Thời điểm được cho là tốt nhất khi đi du lịch golf Đà Lạt là các tháng 5, 6, 7 và từ tháng 11 đến tháng 12, khi nhưng cơn mưa dài chấm dứt và mang theo những cơn gió nhẹ của ngày chớm đông. 

2. Trang phục du lịch golf Đà Lạt

Vào mùa hè, một ngày ở Đà Lạt sẽ có kiểu thời tiết của bốn mùa lần lượt luân phiên, tạo nên sự độc đáo của thành phố này. Thời tiết sẽ thay đổi theo từng giờ. Vì vậy, ngoài trang phục golf cơ bản, golfer cần mang theo các phụ kiện như: mũ golf, kem chống nắng, giày golf thuận tiện cho việc di chuyển cả ngày, áo khoác nhẹ, khăn,...

Nếu golfer gặp vấn đề khi phải mang quá nhiều hành lý cho chuyến du lịch Đà Lạt thì các sân golf tại đây có dịch vụ cho thuê các loại dụng cụ, trang phục golf với giá thành hợp lý. Từ 850.000 đồng cho một bộ gậy golf và 250.000 cho một đôi giày golf,... 

3. Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Hầu hết các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Lạt hiện nay đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp đôi, rất thuận tiện cho việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch trong thành phố. Giá thuê xe máy hay xe đạp đôi theo giờ tương đối rẻ. Du khách chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân là có thể thuê xe một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, golfer còn có thể lựa chọn thuê xe oto (dịch vụ này cũng có ở một số khách sạn), taxi hoặc di chuyển bằng xe bus. 

4. Du lịch golf Đà Lạt bao ngày là đủ?

Đây là một câu hỏi khá thường xuyên của các golfer. Điều này phụ thuộc vào quỹ thời gian, tài chính cho phép và nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, thời gian tối thiểu du lịch Đà Lạt được khuyến cáo là 3 ngày để bạn vừa có thể tham quan các địa điểm cũng như khám phá hết 18 hố golf tại sân golf đầu tiên của Việt Nam: Dalat Palace hay trải nghiệm cách chơi golf handicap tại Sacom Tuyền Lâm hiện đại giữa núi rừng bao la. 

Với những gợi ý được Golfviet chia sẻ, hành trình du lịch golf tại Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho golfer những kỷ niệm thật tuyệt vời. 

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT