Thứ 5, 18/04/2024 09:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lưu ý khi đi thửa gậy

10:51 - 30/10/2021

(GolfViet) - Đa số golfer đều biết tầm quan trọng của thửa gậy (club fitting) trong việc cải thiện cảm giác đánh, tối ưu hoá kỹ năng của người chơi cũng như giảm nguy cơ chấn thương so với việc dùng gậy golf không phù hợp.

Bài liên quan

Trong quá trình đi thửa gậy, golfer cần lưu ý sẽ sử dụng cú swing nào - giữa cú swing tự nhiên trên sân hay những cú swing thường làm ở sân tập nhằm khắc phục kỹ thuật chưa ổn hay sửa các lỗi, bởi trên thực tế, “swing sân tập” và “swing sân golf” có sự khác biệt. Khi ở trên sân tập, golfer có tâm lý thoải mái hơn, tập trung vào việc thực hiện các thay đổi hoặc điều chỉnh, thay vì quan tâm nhiều hơn đến mục tiêu, đánh bóng tới vị trí cần đến.

Luu-y-khi-di-thua-gay-1

Theo Kris McCormack từ True Spec Golf, phần thể hiện trên sân golf là yếu tố quan trọng nhất. Là một chuyên gia thửa gậy, ông sẽ kết hợp giữa những thông số, kết quả có được từ người chơi trong quá trình fitting với thực tế họ làm ở sân.

Điều đó cũng dẫn đến một lỗi mà golfer có thể mắc phải trước lúc tới trung tâm thửa gậy - trước đó không chơi bất kỳ vòng đấu nào. Để chuẩn bị tốt nhất cho việc fitting gậy, phản ánh đúng kỹ thuật và đem lại hiệu quả, người chơi nên đánh ít nhất một hoặc hai vòng nhằm hiểu rõ về cú swing, các lỗi hay đường bóng phổ biến hiện tại. Bằng cách đó, golfer có thể chuyển tiếp thêm thông tin hữu ích đến chuyên viên kỹ thuật và kết hợp với quy trình fitting bài bản để tạo ra cây gậy phù hợp với cơ thể, kỹ thuật golf cũng như có kết quả thi đấu tốt hơn.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT