Thứ 4, 01/05/2024 07:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lydia Ko chia tay huấn luyện viên Sean Foley

13:57 - 31/10/2022

(GolfViet) - Cựu số một golf nữ thế giới Lydia Ko vào tháng trước đã chia tay với vị HLV nổi tiếng từng hướng dẫn nhiều ngôi sao nam PGA Tour sau hai năm gắn bó.

Bài liên quan

Trong thông báo trên Instagram, Ko nói bộ đôi không còn hợp tác song nhấn mạnh HLV Foley sẽ luôn là một người bạn kiêm cố vấn thân thiết.

“Lần đầu tiên gặp Sean, khi ấy tôi không có nhiều tự tin vào bản thân cũng như kỹ năng golf của mình. Hai năm qua, anh ấy đã giúp tôi trở thành một golfer cũng như con người tốt hơn. Thời gian mà chúng tôi cùng đồng hành luôn tràn ngập không khí học tập và tiếng cười”, đấu thủ 25 tuổi cho biết.

Ko và HLV Foley ở CME Group Tour Championship 2021

Ko và HLV Foley ở CME Group Tour Championship 2021

Sean Foley, sinh năm 1974 là một trong những HLV golf nổi tiếng và từng làm việc với nhiều tên tuổi PGA Tour như Tiger Woods, Justin Rose, Lee Westwood.

Ko hôm 23/10 đoạt BMW Ladies Championship ở Hàn Quốc, nơi cô sinh ra trước khi cùng gia đình nhập cư đến New Zealand. Đó là chức vô địch LPGA Tour thứ 18 của cô, tính cả hai major Evian Championship 2015 và ANA Inspiration 2016. Riêng mùa này, cô ẵm hai cúp, mở đầu là Gainbridge LPGA vào cuối tháng 1, đồng thời đang giữ ngôi đầu cuộc đua cả mùa cũng như cho danh hiệu Golfer của năm với 11 dịp cán đích top 5 qua 20 giải.

Trên bảng golf nữ chuyên nghiệp thế giới (Rolex Rankings), Ko hiện đứng thứ ba trong khi lúc mới hợp tác với Foley vào hè 2020, cô nằm ngoài top 50.

Đến tháng 4/2021, cô dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 1.084 ngày với điểm thắng chung cuộc kỷ lục giải -28 tại Lotte Championship. Trong thời gian làm việc với Foley, Ko giành ba cúp LPGA Tour và một thắng lợi ở Ladies European Tour.

Trước Foley, Ko hợp tác với những HLV như Ted Oh, Jorge Parada, David Whelan, Gary Gilchrist và David Leadbetter. Hồi còn thuộc diện nghiệp dư, cô được hướng dẫn bởi Guy Wilson của New Zealand.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT