Thứ 7, 27/04/2024 02:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Matsuyama bỏ FedEx St. Jude Championship

17:09 - 11/08/2022

(GolfViet) - Giải mở đầu nhóm play-off cuối mùa phân định FedEx Cup tuần này là lần thứ tư Hideki Matsuyama phải rút khỏi cuộc đấu trong vòng bốn tháng qua.

Bài liên quan

Matsuyama hiện đứng thứ 11 bảng điểm FedEx Cup. Nhờ vậy, golfer Nhật Bản vẫn đảm bảo được suất đấu cho hai sự kiện play-off khi trở lại, với BMW Championship dành cho top 70 FedEx Cup và Tour Championship cho top 30.

Chấn thương cổ khiến Matsuyama không thể hiện diện ở giải đầu nhóm FedEx Cup Play-off

Chấn thương cổ khiến Matsuyama không thể hiện diện ở giải đầu nhóm FedEx Cup Play-off

“Dù rất thất vọng khi phải rút khỏi FedEx St. Jude Championship nhưng đây hẳn là quyết định tốt nhất để đảm bảo cổ của tôi được sự điều trị cần thiết và có thể tranh hai giải sau đó”, Matsuyama hôm 10/8 cho biết.

Đấu chuyên nghiệp từ 2013 đến nay, Matsuyama đoạt tám chức vô địch PGA Tour, tính cả The Masters 2021. Riêng mùa này, anh ẵm hai cúp gồm ZOZO Championship và Sony Open nhưng cũng bị giảm đáng kể phong độ do chấn thương lưng, cổ và cổ tay. Lần về thứ 4 major US Open tháng 6 là dịp duy nhất Matsuyama cán đích top 50 kể từ giữa tháng 5.

Ngoài Matsuyama, bốn đấu thủ khác trong top 125 FedEx Cup không dự sự kiện quỹ 15 triệu USD trên sân TPC Southwind là Daniel Berger, Tommy Fleetwood, Lanto Griffin và Nate Lashley - vì chấn thương hoặc lý do cá nhân. Do nhóm play-off không trao suất dự bị cho nên danh sách đấu giải còn 120 người, với Scottie Scheffler dẫn đầu điểm ở hạt giống số một cho cuộc đua vô địch toàn đấu trường. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT