Thứ 5, 18/04/2024 10:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Matt Fitzpatrick ủng hộ golfer LIV Golf dự Ryder Cup

18:59 - 02/01/2023

Matt Fitzpatrick đặt chiến thắng Ryder Cup lên trên cuộc chiến ở giới golf chuyên nghiệp hiện nay, với một bên là đấu trường do Saudi đầu tư.

Bài liên quan

“Tôi nghĩ hẳn một vài mối quan hệ cá nhân đã bị sứt mẻ trong cuộc chiến này. Tôi chẳng bận tâm mà chỉ muốn giành chiến thắng, và chắc chắn những đồng nghiệp kia cũng vậy”, Fitzpatrick, đương kim vô địch US Open nói với tờ Sky Sports.

Golfer Anh 28 tuổi đề cập đến Sergio Garcia, đấu thủ giữ kỷ lục ghi điểm trong lịch sử Ryder Cup nhưng bị loại khỏi cuộc đua vào tuyển châu Âu cho kỳ đấu 2023, do mất thẻ thành viên DP World Tour vì không dự đủ số chặng quy định mùa rồi của tổ chức chủ quản.

Fitzpatrick và Garcia tại Ryder Cup 2021

Fitzpatrick và Garcia tại Ryder Cup 2021

Cùng với Garcia, nhiều nhân sự chủ chốt châu Âu khác như Ian Poulter, Lee Westwood, Graeme McDowell và Henrik Stenson cũng đã gia nhập LIV Golf. Đặc biệt, Stenson ban đầu được chọn là đội trưởng đã bị tước chức vào tháng 7 do “đào ngũ”.

Thay cho đấu thủ Thuỵ Điển dẫn dắt châu Âu tranh Ryder Cup 2023, từ ngày 29/9 đến 1/10 trên sân nhà ở Rome, Italy là cựu số một thế giới Luke Donald. Với thực trạng hiện tại, Donald sẽ gặp không ít khó khăn khi tuyển quân nhằm đoạt lại cúp từ Mỹ sau thất bại với kết quả 19-9 tại Whistling Straits, Wisconsin hồi 2021.

Trong khi Rory McIlroy phản đối việc đồng hành với những đấu thủ về LIV Golf thì Jon Rahm chung quan điểm với Fitzpatrick.

“Ryder Cup không phải là nơi PGA Tour và European Tour đấu LIV Golf, mà là châu Âu so tài Mỹ. Những nhân sự tốt nhất hai bên sẽ cạnh tranh với nhau, và đối với tôi, Ryder Cup là ưu tiên trên hết. Tôi mong họ có thể thi đấu, nhưng mọi chuyện không khả quan lắm”, Rahm nói với The Telegraph vào tháng 10.

Fitzpatrick cũng nhận định đội hình châu Âu kỳ thứ 44 sẽ khác so với các năm trước đó, bởi những gương mặt kỳ cựu hiện đã lớn tuổi.

“Tôi nghĩ đó sẽ là một đội trẻ hơn”, đấu thủ góp mặt tổng cộng năm trận ở Ryder Cup 2016 và 2021 cho biết thêm.   

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT