Thứ 3, 23/04/2024 02:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour và DP World Tour hợp tác với golf Ấn Độ

18:37 - 29/12/2022

Golf Ấn Độ hứa hẹn phát triển hơn nữa khi hệ thống giải bản xứ lập quan hệ đối tác chiến lược với hai đấu trường golf nam lớn nhất thế giới.

Bài liên quan

Thoả thuận giữa ba tour được công bố ngày 16/12. Theo đó, golfer dẫn đầu bảng điểm mùa ở TATA Steel Professional Golf Tour of India (TATA Steel PGTI) sẽ nhận được thẻ thành viên DP World Tour năm kế tiếp, bắt đầu từ 2023. Đấu thủ đứng kề sau - chưa được đặc cách trong top 10 bảng xếp hạng sẽ giành một suất vào đợt chung khảo Qualifying School của DP World Tour, trong khi ba người khác được tiến đến giai đoạn thứ hai.

Golfer PGTI có cơ hội vào tranh giải hạng Nhất châu Âu nhờ quan hệ đối tác mới của tổ chức chủ quản

Golfer PGTI có cơ hội vào tranh giải hạng Nhất châu Âu nhờ quan hệ đối tác mới của tổ chức chủ quản

Hai sự kiện hệ thống hạng nhì của đấu trường châu Âu Challenge Tour cũng sẽ khởi sự tại Ấn Độ vào tháng 3/2023, gồm Duncan Taylor Black Bull Challenge (từ 23-26/3) và The Challenge (từ 28-31/3). Danh sách đấu mỗi giải đều nhận golfer thành viên PGTI.

Lịch sử DP World Tour ghi nhận sáu nhà vô địch từ quốc gia đông dân thứ hai thế giới, với tổng cộng 16 cúp. Trong đó, Jeev Milkha Singh và SSP Chawrasia, cùng đạt bốn danh hiệu thành công nhất. Với Chawrasia, giải Hero Indian Open mà anh vô địch kỳ 2016 và 2017 sẽ trở lại lịch trình DP World Tour 2023 sau bốn năm vắng bóng vì dịch Covid-19. Ngoài ra nhóm trên còn có Arjun Atwal, golfer Ấn Độ duy nhất đến nay đăng quang cả DP World Tour lẫn PGA Tour.

“Lộ trình toàn cầu hệ thống của chúng tôi cho phép thành viên từ các khu vực khác thi đấu ở DP World Tour. Chúng tôi rất vui mừng khi được mở rộng cơ hội đó cho các đấu thủ Ấn Độ”, Giám đốc điều hành DP World Tour Keith Pelley nói.

Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan thì cho biết: “Đã hơn hai thập kỷ từ khi Arjun Atwal trở thành đại diện Ấn Độ đầu tiên về nhất ở European Tour (tên cũ của DP World Tour) và PGA Tour. Quan hệ đối tác này được xây dựng với việc bổ sung các cơ hội thi đấu ở môn golf chuyên nghiệp nam, giúp biến những giấc mơ tương tự thành hiện thực cho nhiều golfer Ấn Độ khác”.

Vào đầu tháng, hai đấu trường golf nam hàng đầu cũng thông báo thoả thuận hợp tác với golf Nhật Bản (Japan Golf Tour) và Hàn Quốc (Korean Tour), trước sự đe doạ và phân cực giới golf đỉnh cao từ LIV Golf do Saudi hậu thuẫn tài chính.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT