Thứ 5, 28/03/2024 04:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

The Masters 2023 không cấm đấu thủ LIV Golf

11:48 - 21/12/2022

Augusta National ngày 20/12 thông báo vẫn nhận các golfer thành viên LIV Golf vào danh sách đấu sự kiện major mà họ sở hữu kỳ tới, từ ngày 6 đến 9/4/2023.

Bài liên quan

Trong một tuyên bố, Chủ tịch sân Fred Ridley bày tỏ sự đáng tiếc trước những sự việc đang chia rẽ giới golf chuyên nghiệp nam, hạ thấp giá trị của bộ môn cũng như di sản ý nghĩa của những người gây dựng nên. Tuy nhiên cùng với sự thất vọng về những động thái đó, ông nhấn mạnh “Trọng tâm của CLB chúng tôi là tôn vinh truyền thống quy tụ một sân đấu những golfer giỏi nhất. Do đó khi gửi thư mời trong tuần này, chúng tôi sẽ chào đón những người chơi đủ điều kiện theo bộ tiêu chí hiện có để dự The Masters 2023”.

Dustin Johnson, nhà vô địch The Masters 2020 hiện là nhân sự LIV Golf vẫn sẽ hiện diện ở giải năm sau

Dustin Johnson, nhà vô địch The Masters 2020 hiện là nhân sự LIV Golf vẫn sẽ hiện diện ở giải năm sau

Năm ngoái, hai giải đồng đẳng US Open - do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức và The Open Championship của R&A cũng cho phép thành viên LIV Golf góp mặt. 

Tuy nhiên cửa vào danh sách đấu ở Augusta National năm tới lại bị bỏ ngỏ, đặc biệt sau khi tên CLB được Bộ Tư pháp Mỹ bổ sung (cùng với USGA và Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ - PGAA) trong vụ kiện PGA Tour vi phạm luật chống độc quyền, với cáo buộc Chủ tịch Fred Ridley đã cố gắng thuyết phục các golfer bỏ ý định sang hệ thống giải do Saudi hậu thuẫn tài chính. Ngoài ra, CLB cũng gây áp lực bằng việc khiến nhiều đấu thủ nghi ngờ khả năng họ bị mất cửa dự The Masters trong tương lai nếu “đào ngũ” khỏi PGA Tour.

Hiện tại, có 10 golfer LIV Golf được suất tranh The Masters 2023, với sáu người được miễn trọn đời nhờ sở hữu chiếc áo khoác xanh - Green Jacket cho nhà vô địch gồm Dustin Johnson, Patrick Reed, Sergio Garcia, Bubba Watson, Charl Schwartzel và Phil Mickelson. Cameron Smith, Bryson DeChambeau và Brooks Koepka nhận lời mời khi thắng ba giải còn lại trong bộ tứ major trong 5 năm qua.

Trong khi đó, Abraham Ancer, Talor Gooch, Harold Varner III, Jason Kokrak, Kevin Na và Louis Oosthuizen sẽ sẵn sàng thông qua diện top 50 bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR).

“Miễn là bạn đáp ứng các tiêu chí của hội đồng giải, bạn sẽ đủ điều kiện thi đấu. Tôi tin họ đã đưa ra quyết định đúng đắn. Kỳ tới sẽ là một trong những giải The Masters thú vị nhất trong nhiều năm nữa”, DeChambeau cùng ngày nói với Golf Channel.

Vào cuối tháng 10, CEO Martin Slumbers của R&A cũng cho biết tổ chức này vẫn giữ nguyên tiêu chí nhận đấu thủ đối với major The Open Championship.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT