Thứ 3, 30/04/2024 10:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda chuẩn bị tái đấu sau thời gian dưỡng thương

08:24 - 22/06/2023

Đối với một cô gái 24 tuổi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp golf, Nelly Korda đã phải đối mặt với quá nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bài liên quan

Korda đã phải nghỉ thi đấu ở đầu mùa giải này vì một cục máu đông trong cánh tay. Bên cạnh đó, nữ golfer này còn bị đau lưng khiến cô phải nghỉ thi đấu trong 5 tuần trên LPGA Tour.

May mắn thay, vấn đề về cục máu đông đã được giải quyết, nhưng đau lưng vẫn là vấn đề gây khó khăn.

"Thường thì chấn thương lưng của tôi là như vậy. Trong cú swing golf có rất nhiều lực xoắn, vì vậy tôi cảm thấy mình không phải là golfer duy nhất gặp khó khăn về đau dưới", Korda chia sẻ hôm thứ Ba khi cô có mặt tại Baltusrol Golf Club, nơi diễn ra giải PMG Women's PGA Championship cuối tuần này.

Lần đầu Korda cảm thấy đau lưng là khi tham gia giải Women's PGA 2020 tại Aronimink. Trước giờ phát bóng vòng hai, phần lưng bị đau là nguyên nhân chính khiến Korda dừng thi đấu. 

Suốt hai năm rưỡi kể từ đó, Korda đã chơi golf với phong độ tốt. Năm 2021 cô bùng nổ với bốn chiến thắng, bao gồm Women's PGA tại Atlanta Athletic Club. Năm 2022, Korda có bảy lần lọt top 10 trong 14 lần thi đấu. Nửa đầu năm 2023 cũng tương tự, Korda thường đạt vị trí thứ 6 trở lên.

1687284583529

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy có điều gì đó không ổn là tại giải Cognizant Founders Cup diễn ra hồi đầu tháng 5. Korda chơi hai vòng đấu với kết quả 72 và 74, bị loại khỏi giải đấu 1 cách đáng tiếc. Khi trở về nhà ở Florida, bác sĩ của cô khuyên cô nên nghỉ ngơi một thời gian và tránh tình trạng tái phát. Không ai biết đến mức độ chấn thương cho đến khi cô rút lui khỏi Giải Mizuho Americas Open vài tuần sau đó.

Thời gian nghỉ một tháng, rõ ràng, đã đem lại kết quả tốt. Korda cho biết cô không còn đau đớn, đã được phép bắt đầu tập lại từ hai tuần trước và cô sẽ chinh phục giải PMG Women's PGA Championship 2023.

Tất nhiên, có những giải đấu dễ dàng hơn cho việc trở lại. Nhưng Korda đã quyết định chơi tại sân Lower Course của Baltusrol, sân golf dài hơn 6.600 yard và có rough dày đặc ngoài fairway. Cô đã có một vài cú bóng không ổn định và bị trượt sang trái, ra khỏi rough dày. Điều này sẽ là một thử thách cho tinh thần cũng như thể chất.

Khi được hỏi liệu có do dự về việc dự giải này hay không, Korda nói: "Không, nếu trạng thái không đạt 100% thì tôi sẽ không chơi".

Còn về việc liệu cô có lo lắng vì các chấn thương ngày càng chồng chất ở độ tuổi trẻ như vậy hay không, Korda tiết lộ: "Tôi đã chơi môn thể thao này từ khi tôi bắt đầu bước đi, vì vậy tôi đã phải đối mặt với chấn thương. Tôi nghĩ rằng xuất thân từ một gia đình đã chơi thể thao trong suốt cuộc đời của họ thì chấn thương là điều hiển nhiên. Rất nhiều vận động viên, họ đều trải qua những điều gì đó. Tôi chỉ có thể nói về tennis chẳng hạn như [Rafael] Nadal, người đã đấu tranh với rất nhiều chấn thương suốt cả sự nghiệp của anh ấy".

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT