Chủ nhật, 21/04/2024 11:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người hâm mộ lo lắng tấm vé The Masters sẽ trở nên vô giá trị

17:51 - 13/03/2020

(GolfViet) - Sở hữu tấm vé tham dự giải major hấp dẫn bậc nhất chưa bao giờ là điều dễ dàng, ngay cả khi bạn sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn. Giờ đây, mọi nỗ lực có thể hóa thành con số 0 khi cả thế giới đối mặt với virus Corona.

Bài liên quan

Dựa trên báo cáo của Yahoo Sports, giá vé tối thiểu vào sân Augusta ở vòng 1 là 1.458 USD (trên StubHub) và 1080 USD (trên SeatGeek). Đây là mức thấp nhất của The Masters trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, tác động của dịch Covid-19 chưa dừng lại ở đó.

Trong tuần này, khi mọi sự chú ý hướng đến sự kiện ở TPC Sawgrass: The Players Championship, Covid-19 đã làm đảo lộn tất cả những gì PGA Tour từng tuyên bố.

Các biện pháp phòng ngừa như lắp đặt thêm các trạm rửa tay trên sân đã được PGA Tour áp dụng trong tuần này (Ảnh: Golf.com)

Các biện pháp phòng ngừa như lắp đặt thêm các trạm rửa tay trên sân đã được PGA Tour áp dụng trong tuần này (Ảnh: Golf.com)

Ban đầu, PGA Tour nhiều lần cho biết lịch trình mùa giải năm nay sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào. Tour sẽ tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình tham khảo ý kiến của WHO, CDC, quan chức địa phương,... Đến trưa ngày thi đấu mở màn của The Players, đặc phái viên Jay Monahan thông báo giải vẫn tiếp tục nhưng không có khán giả trong ba vòng còn lại và chưa đầy 12 giờ sau, ông một lần nữa đưa ra tin xấu với người hâm mộ: Giải đấu chính thức bị hủy bỏ. Valspar Championship, WGC-Dell Match Play Championship và Valero Texas Open cũng không tránh khỏi tình cảnh tương tự.

Một loạt động thái của PGA Tour đặt ra câu hỏi về số phận của The Masters, sự kiện sau Valero dự kiến khởi tranh vào này 9/4.

Đám đông người hâm mộ tập trung tại hố 11, Augusta National ở mùa giải trước (Ảnh: Golf.com)

Đám đông người hâm mộ tập trung tại hố 11, Augusta National ở mùa giải trước (Ảnh: Golf.com)

Hiện chưa có thông báo chính thức nào về giải major đầu tiên của năm. Tuần trước, Augusta National cho biết mọi thứ đang tiến hành như dự kiến. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin đánh giá rất có thể The Masters sẽ diễn ra mà không có người hâm mộ.

Nếu điều đó trở thành sự thật, những người may mắn sở hữu được tấm vé vào cửa chắc hẳn không vui chút nào. Họ thể hiện sự lo lắng qua những dòng trạng thái trên Twitter:

- Mọi người cảm nhận như thế nào về virus Corona? Liệu các giải đấu có hủy nữa? Tôi có phải là người duy nhất lo sợ điều này?

- Tôi đang rất bối rối. Cuối cùng tôi cũng có một tấm vé Masters và chờ đợi cả đời cho chuyến đi này. Bây giờ nó lại có nguy cơ không tổ chức.

- Tôi chỉ muốn nói tôi đã chuẩn bị cho thời điểm này đã 30 năm rồi!,...

Câu hỏi được đặt ra tương tự cho Olympic Tokyo 2020 dù công tác tổ chức Thế vận hội vẫn không thay đổi và sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã gợi ý dời Thế vận hội san năm 2021 do Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Nếu The Master bị hoãn lại hoặc hủy bỏ, đó sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1945 với nguyên nhân đến từ Chiến tranh thế giới thứ hai.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT