Thứ 4, 01/05/2024 07:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nữ thần làng golf nhận suất đặc biệt dự US Women’s Open

13:35 - 05/05/2021

(GolfViet) - Sau 18 tháng vắng bóng các giải major, Paula Creamer sẽ tái xuất sân đấu lớn nhất của golf nữ tại Olympic Club ở San Francisco.

Bài liên quan

Hôm 3/5, Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) đã trao suất đặc cách dự major thuộc sở hữu US Women’s Open cho Creamer - cựu vô địch 2010. Mùa giải thứ 76 của sự kiện này dự kiến khởi tranh từ 3 đến 6/6 tại Olympic Club par 71, sân đấu nổi tiếng năm lần đăng cai giải đồng đẳng của nam US Open.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới USGA vì đã cho phép tôi dự giải năm nay. Như bạn biết đấy, tôi đã khá bối rối và khó khăn khi không thể góp mặt ở mùa trước. Vì vậy, tấm vé đặc biệt này với tôi có ý nghĩa như cả thế giới, nhất là tại Bay Area”, tay golf sinh năm 1986 bày tỏ trong cuộc họp báo cùng ngày nhận tin vui.

Paula Creamer vỡ òa khi đăng quang US Women's Open 2010

Paula Creamer vỡ òa khi đăng quang US Women's Open 2010

Olympic Club ghi dấu ấn tuổi thơ của Creamer khi đây là nơi đầu tiên cô đến xem một giải đấu, US Open 1998. Ngay cả khi phần sân Lake Course đã qua một số cải tạo và thay đổi từ thời điểm đó, địa điểm này vẫn sẽ là thách thức thực sự  và xứng đáng của một giải vô địch quốc gia.

Đồng thời, US Women’s Open 2021 đánh dấu sự trở lại của Creamer ở giải major sau 18 tháng vắng bóng, với nguyên nhân chính do một loạt chấn thương. Trong đó, chấn thương nặng ở ngón tay cái từ năm 2010 vẫn ảnh hưởng đến khả năng cầm gậy của cô.

Trước khi đến sân Olympic, golfer thắng 10 cúp LPGA Tour cũng tái đấu tại Puke Silk Championship, sự kiện mà đấu trường golf nữ Mỹ về nước sau lần tổ chức giải ở Đông Nam Á, cụ thể là hai chặng tại Singapore và Thái Lan.

Bên cạnh đó, với nhan sắc khả ái của mình, Creamer giữ vị trí thứ năm trong danh sách 10 golfer nữ quyến rũ nhất thế giới 2021 theo đánh giá của tờ Deemples công bố vào đầu tháng 1. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT