Thứ 3, 23/04/2024 01:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour tiếp tục không ghi nhận ca nhiễm nCoV, Korn Ferry Tour có 2

12:54 - 18/06/2020

(GolfViet) - Tuần thứ hai liên tiếp, PGA không ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19 trong quá trình tái đấu. Còn Korn Ferry Tour có 2, nâng số ca nhiễm ở đấu trường giải hạng nhì lên con số 6.

Bài liên quan

Theo Golf Channel, PGA Tour đã thực hiện tổng cộng 954 xét nghiệm Covid-19 tại chỗ, gồm 487 xét nghiệm ở Colonial và 98 xét nghiệm sau vòng ba Charles Schwab Challenge cho golfer, caddie di chuyển đến địa điểm thi đấu mới bằng máy bay thuê chuyến do Tour này làm đầu mối. Khi người chơi đặt chân đến Harbour Town Golf Links, bang South Carolina, đã có 369 xét nghiệm tại chỗ được thực hiện và không có trường hợp nào được ghi nhận nhiễm nCoV.

Tuy nhiên, tín hiệu tích cực ấy không đến với hệ thống giải hạng nhì Korn Ferry Tour. Ngoài 4 ca ghi nhận vào tuần trước (1 golfer và 3 caddie có kết quả nhiễm Covid-19 trước khi lên đường dự giải), KFT có thêm 2 caddie dương tính trong số 408 xét nghiệm được thực hiện trong kế hoạch tổ chức giải ở St. Augustine.

Duy trì giãn cách xã hội cũng là một biện pháp được nhấn mạnh trong kế hoạch phòng ngừa dịch bệnh (Ảnh: Golf Digest)

Duy trì giãn cách xã hội cũng là một biện pháp được nhấn mạnh trong kế hoạch phòng ngừa dịch bệnh (Ảnh: Golf Digest)

Đến hiện tại, việc không có trường hợp nào mắc Covid-19 là một minh chứng xóa đi hoài nghi về tính thực thi bản Kế hoạch An toàn và Sức khỏe của PGA Tour. Vào tuần tới, với sự kiện thứ ba áp dụng thi đấu kín, Travelers Championship, các biện pháp sẽ còn được thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa.

Cụ thể, thay vì chỉ kiểm tra bằng dụng cụ chuyên dùng với các golfer, caddie và quan chức điều hành hệ thống ngay khi họ đến địa điểm thi đấu như Charles Schwab Challenge và RBC Heritage, cả lực lượng truyền thông báo chí cũng như tình nguyện viên đều được tầm soát dịch bệnh tại TPC River Highlands. Giải dự kiến sẽ chi trả khoảng 700 – 800 xét nghiệm nước bọt thực hiện tại chỗ và cho kết quả trong vòng 24h.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT