Thứ 3, 23/04/2024 11:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

RBC Heritage: Top 5 thế giới, 114 nhà vô địch Tour góp mặt nhưng vẫn vắng Woods

15:03 - 13/06/2020

(GolfViet) - Sau phát pháo khai màn ở Colonial, PGA Tour sẽ tiếp tục mùa giải với RBC Heritage. Dù vẫn thi đấu kín nhưng sự kiện này “thừa” sức hấp dẫn với danh sách người chơi thuộc hàng đỉnh của đỉnh.

Bài liên quan

Tương tự Charles Schwab Challenge, từ 18 - 21/6, sân ở đảo Hilton Head, South Carolina quy tụ cả 5 golfer Top 5 thế giới: Rory McIlroy, Jon Rahm, Brooks Koepka, Justin Thomas và Dustin Johnson. Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh tổng thể của RBC Heritage cũng vô cùng mạnh với 114 người chơi từng giành chiến thắng trên PGA Tour tham dự. Đây là con số cao nhất từng có ở bất kỳ giải đấu nào kể từ khi hệ thống theo dõi và ghi nhận sự tham gia của các nhà vô địch vào năm 2000.

RBC Heritage sẽ khởi tranh từ 18 - 21/6. Trong kế hoạch đấu an toàn của PGA Tour, sự kiện này cũng không có khán giả trên sân (Ảnh: WOTC)

RBC Heritage sẽ khởi tranh từ 18 - 21/6. Trong kế hoạch đấu an toàn của PGA Tour, sự kiện này cũng không có khán giả trên sân (Ảnh: WOTC)

Như bản ghi nhớ gửi tới các thành viên hồi đầu tháng 4, PGA Tour quyết định tăng số golfer ở mỗi giải đấu để bù lại cơ hội chơi họ bị mất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Là một trong 5 giải thuộc nhóm Invitational (cùng Charles Schwab Challenge, Memorial, Arnold Palmer và Genesis Invitational), RBC Heritage sẽ có tổng cộng 154 người chơi thay vì 132 golfer góp mặt như thông thường.

Dù vậy, RBC Heritage vẫn vắng bóng “nam châm” Tiger Woods. Từ việc Woods di chuyển du thuyền cá nhân đến đảo St. Simon, Georgia vào tuần trước, nhiều người suy đoán Hổ sẽ sử dụng nó làm căn cứ địa để chơi Harbour Town Golf Links. Nhưng rồi hạn chót đăng ký hôm 12/6 không có tên của Woods, đã nối liền chuỗi giải vắng bóng golfer giữ 15 danh hiệu major. Từ năm 1999, Woods không tham dự RBC Heritage và gần như không thêm sự kiện này vào lịch trình hàng năm của mình.

Tại giải đấu năm ngoái, Cheng-tsung Pan đã trở thành golfer người Đài Loan đầu tiên đăng quang ở một giải PGA Tour. Pan nhận được 6,9 triệu USD tiền thưởng, vé tham dự The Masters 2020 và giữ chỗ ở đấu trường đỉnh cao ít nhất đến năm 2021.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT