Thứ 3, 23/04/2024 01:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

RBC Heritage vòng 2: Webb Simpson vươn lên dẫn đầu

19:40 - 20/06/2020

(GolfViet) - Với phong độ thi đấu ấn tượng, Simpson đã bứt phá mạnh mẽ và chiếm ngôi đầu BXH sau 36 hố. Trong khi đó, Rory McIlroy có đủ birdie cần thiết để vượt qua nhát cắt loại của RBC Heritage.

Bài liên quan

Chơi trên mặt sân Par 71 quen thuộc Harbour Town, nơi tay golf này từng giành Á quân 2013, đồng hạng 16 hoặc tốt hơn trong ba kỳ tham dự gần đây nhất (gồm T5 2018), Simpson ghi 9 birdie để khép lại vòng đấu 65 gậy (-6) với điểm tổng -12. Qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu của Ian Poulte và Mark Hubbard. Theo sát Simpson là hai golfer có thành tích kém 1 gậy: Bryson DeChambeau và Corey Conners. Trong đó, Conners không kém phần ấn tượng khi tạo vòng đấu bogey-free cùng 9 birdie.

Simpson và DeChambeau đánh chung nhóm tại vòng 2 (Ảnh: Golf Channel)

Simpson và DeChambeau đánh chung nhóm tại vòng 2 (Ảnh: Golf Channel)

Với nhát cắt loại của giải năm nay ở mốc -4, cả ba golfer top đầu thế giới Rory McIlroy, Jon Rahm và Justin Thomas đều qua và tiếp tục phát bóng ở vòng sau. Tuy nhiên, cách biệt 8 gậy với golfer dẫn đầu (Thomas và Rahm) hoặc 7 gậy với McIlroy khiến cho đường đua đến chức vô địch trở nên “ngoài tầm tay” nếu không có bước đột phá.

Ngoài ra, một điều đáng chú ý của RBC Heritage ngoài những con số còn đến từ trường hợp người chơi đầu tiên mắc Covid-19. Golfer sở hữu 5 danh hiệu PGA Tour Nick Watney đã rút khỏi giải trước khi vòng 2 diễn ra vì được xác định nhiễm nCoV sau khi có những triệu chứng bệnh điển hình. Những người tiếp xúc gần với Watney, gồm 2 golfer chung nhóm (Vaughn Taylor, Luke List) và các caddie tháp tùng hiện có sức khỏe ổn định và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT