Thứ 6, 29/03/2024 08:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Schauffele lên thứ 11 thế giới sau khi đoạt Travelers Championship

17:29 - 28/06/2022

(GolfViet) - Nhờ chức vô địch thứ sáu ở PGA Tour hôm 26/6, Xander Schauffele nhảy bốn bậc để giữ hạng 11 trên bảng xếp hạng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR) mới cập nhật.

Bài liên quan

Với vị trí mới, Schauffele lần lượt đẩy Billy Horschel, Hideki Matsuyama, Will Zalatoris và Jordan Spieth xuống ngay sau.

Patrick Cantlay, đấu thủ bị Schauffele dẫn một gậy khi vào chặng về đích và xuất phát chung lượt cuối tại TPC River Highlands đánh 76 gậy nên chỉ về T13. Kết quả này khiến Cantlay rơi một bậc, đồng thời nhường hạng sáu cho Cameron Smith.

Schauffele cải thiện được bốn bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Schauffele cải thiện được bốn bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Trong khi đó tân binh Sahith Theegala, người đã sảy tay với double bogey hố cuối và đánh rơi chiến thắng vào tay đồng hương Mỹ có được thứ bậc tốt nhất sự nghiệp - hạng 66 - tăng 54 bậc nhờ thành quả T2 cuối tuần qua. Rory McIlroy với T19 chung cuộc không đủ để giữ hạng hai thế giới và bị Jon Rahm soán ngôi.

Đỉnh bảng vẫn thuộc về Scottie Scheffler kể từ lúc đoạt WGC-Dell Technologies Match Play cuối tháng 3. Đặc biệt cách biệt điểm OWGR của top 2 lúc này còn lớn hơn khoảng cách giữa Rahm và số 15 thế giới Horschel. Scheffler đã được cộng thêm vài điểm OWGR với kết quả T8 và tiếp tục bỏ xa cựu số một người Tây Ban Nha trong cuộc đua làm chủ ngôi đầu bảng xếp hạng thế giới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT