Thứ 7, 27/04/2024 07:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm nhiều nhà vô địch PGA Tour bỏ major lâu đời nhất

14:31 - 12/07/2021

(GolfViet) - Trong khi ba người đồng nghiệp rút lui do vấn đề sức khỏe và gia đình thì Bubba Watson không thể dự The Open Championship khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Bài liên quan

Matthew Wolff, 22 tuổi không nêu rõ lý do vắng mặt nhưng trước đó, golfer đang xếp hạng 35 thế giới nhiều lần bất ổn về thể trạng. Wolff chưa lần nào dự The Open trong sự nghiệp song đã tranh ba major còn lại, với thành tích tốt nhất là á quân US Open 2020.

Danny Lee, đấu thủ rút lui khỏi John Deere Classic sau ngày khai màn chọn gác gậy vì chấn thương. Còn Kyoung-Hoon Lee ở nhà chuẩn bị đón thêm thành viên mới. Cả ba đều mới thắng một lần trên PGA Tour, lần lượt được thay thế bởi Andy Sullivan, Antoine Rozner và Troy Merrit.

Wolff sẽ lùi lịch ra mắt The Open Championship

Wolff sẽ lùi lịch ra mắt The Open Championship

Tuần trước, R&A thông báo trường hợp của tay golf sở hữu bốn danh hiệu đấu trường Mỹ - Kevin Na do vướng những quy định hạn chế di chuyển trong mùa dịch. Cam Davis vốn được đôn lên thay Na thì không thể rời Mỹ đến sân St. George’s, Anh khi đang trong quá trình hoàn tất giấy tờ xin thẻ xanh.

Trong khi đó, Bubba Watson buộc phải rút lui với quy định phòng dịch áp dụng tại giải năm nay. Cựu vô địch hai kỳ The Masters đã tiếp xúc gần với trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Theo quy định từ BTC, Watson hay bất cứ người chơi gặp tình huống tương tự sẽ lập tức rời giải, cho dù đã tiêm vaccine và có kết quả âm tính trước khi lên đường.

Bubba Watson là golfer đầu tiên phải rút lui vì tiếp xúc gần với F0

Bubba Watson là golfer đầu tiên phải rút lui vì tiếp xúc gần với F0

“Hàng rào phòng dịch tại Vương quốc Anh và Mỹ có nhiều điểm khác nhau”, Watson lý giải thêm. Trong lần cập nhật mới đây của PGA Tour, golfer nếu đã tiêm vaccine không những không phải rút lui mà còn được miễn khâu xét nghiệm, trừ khi có triệu chứng điển hình.

Không kịp sạch mầm bệnh, chủ nhân áo Green Jacket hồi tháng 4 cũng vắng mặt. Hôm 2/7, Hideki Matsuyama nhận kết quả dương tính ngay trước vòng đấu thứ hai thuộc Rocket Mortgage Classic. Matsuyama được kỳ vọng giống Jon Rahm khi đấu thủ Tây Ban Nha có hai lần xét nghiệm âm tính trong vòng 24 giờ, kịp tranh US Open rồi ẵm cúp về sau.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT