Thứ 5, 18/04/2024 05:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Matthew Wolff bị truất quyền thi đấu thay vì lỡ cắt ở The Masters

11:34 - 10/04/2021

(GolfViet) - Golfer 21 tuổi bị loại khỏi major đầu năm với lỗi ký vào bảng điểm thấp hơn so với kết quả thực tế.

Bài liên quan

Theo một thông báo ngắn gọn từ BTC, Wolff đã “nộp lại bảng điểm với điểm số hố 17 thấp hơn điểm thực tế. Do đó, Wolff bị truất quyền thi đấu theo Luật 3.3b (3).”

Wolff mở màn The Masters 2021 với kết quả 76 gậy. Ngày kế tiếp, Wolff có quintuple-bogey (vượt chuẩn bốn gậy) ngay hố nhập cuộc và ở điểm +10 khi sang hố 17 par 4, nơi anh lên green theo chuẩn nhưng 3 putt dẫn đến bogey. Tuy nhiên, đây không phải là con số Wolff chốt trên bảng điểm của mình.

Trên thực tế, Wollf bogey hố 17 và chốt vòng hai 79 gậy

Trên thực tế, Wollf bogey hố 17 và chốt vòng hai 79 gậy

Nếu không có sự cố luật kể trên, Wolff vẫn rời sân Augusta National bởi vạch cắt loại của giải tại +3. Ngoài Wolff, nhiều ứng cử viên sáng giá không giành quyền đấu cuối tuần có ĐKVĐ Dustin Johnson, Brooks Koepka, Lee Westwood hay Im Sungjae.

Ở ngày đầu tiên, Abraham Ancer cũng nộp bảng điểm với điểm hố 15 thấp hơn thực tế do không tính hai gậy phạt từ lỗi để gậy chạm vào cát khi thực hiện cú đánh thứ ba ở bẫy cát cạnh green (Luật 12.2b (1)). Tuy nhiên, Ancer không bị DQ khỏi giải vì không biết về vi phạm này theo ngoại lệ của luật 3.3b (3). BTC đã điều chỉnh lại kết quả đúng ở hố 15 lẫn vòng đấu bằng cách cộng thêm 2 gậy. Vòng hai, đấu thủ Mexico đánh 69 gậy, đạt even par và qua nhát cắt.

Wolff hiện là một trong những tài năng trẻ sáng giá của làng golf. Năm 2019, Wolff trở thành golfer thứ ba giành được danh hiệu NCAA lẫn vô địch PGA Tour trong cùng năm. Năm 2020, anh xếp T4 major PGA Championship ở Harding Park, giữ đỉnh bảng US Open tại Winged Foot sau 54 hố rồi cán đích ở vị trí á quân.

Dù vậy, Wolff mất lửa trong vài tháng gần đây. Từ đầu 2021, anh dự sáu sự kiện nhưng không lọt Top 30 ở những giải đấu gậy. Chấn thương cổ tay khiến Wolff rút lui khỏi WGC-Workday Championship ngay sau vòng 1. Về major độc quyền của Augusta National, Wolff từng bày tỏ mục tiêu thể hiện tốt phong độ ở đây.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT