Thứ 4, 01/05/2024 07:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Viễn cảnh khác thường ở tiệc tối The Masters 2023

14:19 - 17/02/2023

Tiger Woods bày tỏ anh không hình dung được “Champions Dinner” - tiệc tối riêng cho các cựu vô địch The Masters sắp tới sẽ thế nào trong lần đầu đấu thủ PGA Tour và LIV cùng chung một không gian.

Bài liên quan

Không tính Genesis Invitational tuần này, Woods mới tranh một giải chính thức từ thời điểm LIV Golf ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, tại major The Open Championship. Trên sân Old ở St. Andrews khi ấy, anh đánh chung nhóm hai vòng đầu cùng Max Homa và Matt Fitzpatrick, bộ đôi cũng đã cam kết gắn bó với PGA Tour.

Tương tự The Open Championship 2022, giải đồng đẳng do Augusta National sở hữu năm nay vẫn nhận thành viên đấu trường được Saudi Arabia đầu tư khi không sửa tiêu chí chọn danh sách đấu. Nhờ vậy, 16 đấu thủ LIV Golf, trong đó sáu gương mặt được đặc cách trọn đời theo diện cựu vô địch gồm Patrick Reed, Dustin Johnson, Sergio Garcia, Bubba Watson, Charl Schwartzel và Phil Mickelson được vé dự kỳ đấu thứ 87, từ ngày 6 đến 9/4.

Mickelson (thứ hai từ trái sang), hiện thuộc biên chế LIV Golf bắt tay Bernhard Langer trong tiệc chiêu đãi Champions Dinner ở tuần đấu The Masters 2007

Mickelson (thứ hai từ trái sang), hiện thuộc biên chế LIV Golf bắt tay Bernhard Langer trong tiệc chiêu đãi Champions Dinner ở tuần đấu The Masters 2007

Trước khi vào cuộc đấu chính thức, họ sẽ dự Champions Dinner do đương kim vô địch là Scottie Scheffler lên thực đơn và chủ trì vào thứ Ba, ngày 4/4. Sự hiện diện của nhân sự hai đấu trường đối nghịch, đang kiện nhau tại toà án Mỹ trong cuộc chiêu đãi này là điều được nhiều người quan tâm.

“Tôi không rõ vì không ở gần họ và cũng không mường tượng được các phản ứng sẽ thế nào. Tôi biết một vài quan hệ bạn bè trong chúng tôi sẽ đi theo một hướng khác”, Woods nói hôm 14/2 tại sân Riviera, nơi cựu số một thế giới trở lại thi đấu ở một giải PGA Tour thực sự kể từ tháng 10/2020. Bốn tháng sau, anh chủ trì Genesis Invitational 2021, trao cúp cho Max Homa và ngày hôm sau, gặp tai nạn giao thông suýt mất một chân trên cung đường gần Los Angeles.

“Tiệc tối của các cựu vô địch hẳn sẽ có chuyện được nhắc đến, nhưng chúng ta cần phải đảm bảo Scottie Scheffler được vinh danh một cách thích đáng. Cậu ấy là đương kim vô địch và đó là bữa tiệc của Scottie”, Siêu Hổ cho biết thêm.

Woods dự tiệc Champions Dinner 2022

Woods dự tiệc Champions Dinner 2022

Anh cũng ngụ ý kế hoạch phát bóng ở Augusta National vào tháng 4. Một năm trước, Woods tái đấu giới golf đỉnh cao tại chính The Masters và cán đích thứ 47.

Ở vòng 1 Genesis Invitational 2023, Woods chốt bảng điểm 69 gậy nhờ birdie cả ba hố cuối sân par 71. Anh đứng T27 (-2), cách năm gậy so với ngôi đầu của Homa và Keith Mitchell.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT