Thứ 4, 01/05/2024 07:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Anh Minh lọt top 20 Singha Thailand Amateur Open

14:17 - 25/10/2022

(GolfViet) - Nguyễn Anh Minh, đại diện duy nhất của golf Việt Nam cán đích T16 với điểm +13 tại giải golf nghiệp dư lâu đời nhất Thái Lan hạ màn ngày 21/10.

Bài liên quan

Giải do Hiệp hội Golf Thái Lan (TGA) tổ chức trên sân par 70 ở Panya Indra Golf Club, Bangkok quy tụ 152 đấu thủ từ 17 quốc gia.

Anh Minh qua cắt loại khi lượt đánh 75 và 74 gậy cho hai vòng đầu, còn hai trận cuối đều 72 gậy. Golfer 15 tuổi đang là gương mặt nghiệp dư số một golf trong nước xếp trên Hlaing Min Htet của Myanmar, về thứ 19 (+14). Trong khi đó, đấu thủ chủ nhà giành trọn top 3, với Ashita Piamkulvanich vô địch ở điểm -4, bỏ cách bốn gậy so với á quân của Supapon Amornchaichai và Arsit Areephun.

Anh Minh thực hiện một cú gạt ở vòng 2 (ảnh: TGA)

Anh Minh thực hiện một cú gạt ở vòng 2 (ảnh: TGA)

Nhánh nữ, Natthakritta Vongtaveelap, vẫn của Thái đoạt cúp sau khi ghi birdie để thắng Rianne Malixi từ Philippines trong cuộc play-off tại hố 18 par 4. Bộ đôi đạt -10 qua 72 hố quy chuẩn và dẫn vị trí thứ ba tới tám gậy. Hồi tháng 5, họ còn cùng Anh Minh, Min Htet và Areephun dự SEA Games 31 trên sân Heron Lake ở Việt Nam. Khi đó, Vongtaveelap giúp xứ chùa vàng ẵm trọn HC vàng cá nhân lẫn đồng đội nữ, Malixi góp công Philippines nhận HC đồng đồng đội cùng giới. Còn Areephun về T4 đấu gậy cá nhân nam, Anh Minh đứng thứ sáu và Min Htet xếp T10.

“Singha Thailand Amateur Open năm nay là kỳ đấu thứ 88, được xem như một thành công lớn khi quy tụ các golfer từ 17 quốc gia. Về thành tích thi đấu, tôi rất vui mừng khi các golfer Thái có thể giành chức vô địch cả nam lẫn nữ. Năm sau, giải vẫn sẽ được tổ chức thường niên và hy vọng sẽ có đông đấu thủ nước ngoài tham gia như kỳ 2022”, Chủ tịch TGA Rangsarit Laksitanon nhận xét.

Ông Rangsarit Laksitanon, Chủ tịch TGA chúc mừng hai nhà vô địch bảng nam và nữ

Ông Rangsarit Laksitanon, Chủ tịch TGA chúc mừng hai nhà vô địch bảng nam và nữ

Sự kiện tiếp theo do Hiệp hội Golf Thái Lan chủ trì là Singha Thailand Junior World Golf Championship, từ ngày 27 đến 30/10 tại Royal Hua Hin Golf Course. Các đại diện Việt Nam thử sức ở giải này có Nguyễn Trọng Hoàng, Ngô Thanh Sơn, Nguyễn Bảo Phát và Nguyễn Viết Gia Hân.

Vẫn trên đất Thái cùng thời điểm, Anh Minh và Nguyễn Đặng Minh sẽ vào cuộc tranh giải Vô địch Nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Amateur Championship - AAC) ở Amata Spring Country Club.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT