Thứ 5, 28/03/2024 04:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bạn nên ngừng dùng đồ uống này trên sân golf

09:57 - 04/03/2021

(GolfViet) - Một lon Coca Cola, Pepsi hay Sprite mát lạnh lập tức giúp bạn có cảm giác sảng khoái và xua tan cơn nóng. Tuy nhiên, chúng lại mang đến tác động tiêu cực nếu bạn đang chơi golf.

Bài liên quan

Soda khiến lượng đường trong máu tăng đột biến

Dù bạn có hay không cảm nhận được thì thực chất, soda chứa rất nhiều đường. Một lon Coca Cola 350 ml có khoảng 39 gram đường và con số này cao hơn lượng khuyến nghị hàng ngày của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (với nam giới là 36 gram và phụ nữ - 24 gram). Một lon nước ngọt có gas không chỉ nạp lượng đường lớn vào cơ thể mà khi tiêu thụ hết, lượng đường trong máu cũng tăng đột biến và có thể khiến trò chơi của bạn ảnh hưởng theo chiều hướng xấu.

Soda không phải là lựa chọn tốt nhất cho golfer trên sân (Ảnh minh họa - Golf Digest)

Soda không phải là lựa chọn tốt nhất cho golfer trên sân (Ảnh minh họa - Golf Digest)

Trên Tour, các golfer chuyên nghiệp ở giữa vòng đấu cho biết họ thường nạp đồ ăn nhẹ gồm carb (thanh năng lượng), chất béo và protein vì các chất dinh dưỡng đa lượng này khi kết hợp sẽ cung cấp năng lượng mà không có tác dụng phụ tiêu cực như khi hấp thụ quá nhiều đường, chẳng hạn như mệt mỏi, đau đầu và mất tập trung.

Uống quá nhiều soda gây mất nước

Khi trời nắng nóng, cơ thể mất ít nhất khoảng 2,5 lít nước/ngày do đổ mồ hôi. Nhưng nếu uống soda, bạn có thể đang không uống nước. Thực tế, đồ uống soda sẽ không hydrat hóa (giữ nước cho cơ thể) giống như nước và có thể làm mất nước nhanh hơn.

Uống nhiều soda dễ gây mất nước, nhất là trong những ngày nắng nóng

Uống nhiều soda dễ gây mất nước, nhất là trong những ngày nắng nóng

Hầu hết các loại soda đều chứa caffeine, chất này có tác dụng lợi tiểu nhẹ và kích thích thận tăng tạo nước tiểu nhiều hơn. Nếu cơ thể trong tình trạng mất nước sẽ gây ra các tác dụng phụ khó chịu như đau đầu, mệt mỏi, mờ mắt, dễ cáu kỉnh và bạn sẽ chẳng thể chơi golf hết khả năng của mình.

Cân nặng tăng theo thời gian

Đại học Harvard đã thực hiện một nghiên cứu kéo dài 20 năm, trên 120.000 nam lẫn nữ giới có sử dụng đồ uống có đường như soda và chỉ ra, những người thường xuyên uống soda có khả năng tăng cân, béo phì nhiều hơn theo thời gian. Dù điều này không lập tức ảnh hưởng đến việc chơi golf nhưng về lâu dần, ảnh hưởng đến cách bạn tiếp cận trò chơi, thực hiện kỹ thuật chuyển động và di chuyển trên sân. Cú swing yêu thích của bạn có khả năng bị phá vỡ khi cơ thể thay đổi lớn trọng lượng.

Thay vì soda, bạn nên đổi sang một lựa chọn lành mạnh hơn như nước khoáng, đồ uống thể thao bổ sung các chất điện giải,…

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT