Thứ 4, 24/04/2024 05:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

CEO USGA: “Chúng tôi không đua tiền thưởng US Open”

15:21 - 15/06/2023

Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) ngày 14/6 thông báo quỹ thưởng major kỳ đấu thứ 123 do họ chủ trì đạt 20 triệu USD, cao nhất bộ tứ danh giá.

Chủ đề: US Open 2023
Bài liên quan

Năm ngoái, US Open với 17,5 triệu USD cũng giữ đỉnh tiền thưởng nhóm major. Khi ấy Matt Fitzpatrick giành chiến thắng trên sân The Country Club nhận 3,15 triệu USD, còn Jon Rahm đăng quang kỳ 2021 cũng ở điểm -6 tại Torrey Pines bỏ túi 2,25 triệu USD trong ngân sách thưởng 12,5 triệu USD.

Theo mốc tài chính mới, tân vô địch sẽ ẵm 3,6 triệu USD, ngang khoản cho đấu thủ về nhất các sự kiện thuộc diện đặc biệt ở PGA Tour. Người này cũng sẽ nhận được suất tranh US Open 10 năm tiếp theo, năm năm với ba giải đồng đẳng còn lại, The Players Championship cùng thẻ thành viên đấu trường golf hạng nhất Mỹ.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Golf Mỹ Mike Whan

Giám đốc điều hành Hiệp hội Golf Mỹ Mike Whan

“Chúng tôi không đua lấy danh quỹ thưởng cao nhất, nhưng muốn đảm bảo về tiền và cơ hội tại giải đấu của mình cho tất cả người chơi, dù là golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư hay đang thuộc giới học đường”, Giám đốc điều hành USGA Mike Whan nói trong buổi gặp gỡ truyền thông cùng ngày ở sân Los Angeles Country Club. Một ngày sau, US Open 2023 sẽ khai cuộc tại đây với 156 golfer, bao gồm 15 gương mặt thành viên thuộc hệ thống được Saudi đầu tư vừa bắt tay cùng PGA Tour sau hai năm kịch chiến. 

Whan cho biết quyết định “bơm tiền” sự kiện đinh phản ánh chuyện đang diễn ra trong giới golf, ám chỉ đến mốc quỹ 20 triệu USD của nhóm giải đặc biệt trên PGA Tour hay ngân sách thưởng cá nhân ở LIV Golf League. Một năm qua, đã có hơn 20 sự kiện được triển khai với tiền thưởng cao hơn bộ tứ major nam.

“Chúng tôi đã dự thảo quỹ 20 triệu USD vào tháng 11 năm ngoái. Nó thật tuyệt, cả về quy mô của giải đấu nữa”, lãnh đạo USGA tiết lộ. Whan thay Mike Davis đảm nhiệm chức Giám đốc điều hành từ 2021. Trước đó ông có hơn mười năm làm Đặc phái viên LPGA Tour.

Ngoài US Open, bộ tứ major còn The Masters, PGA Championship và The Open Championship. Trong đó, hai giải đầu đã hoàn tất trong chương trình mùa này, với The Masters tháng 4 có quỹ thưởng 18 triệu USD và PGA Championship tháng 5 là 17,5 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT