Thứ 4, 03/04/2024 02:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến lược phá vỡ ngưỡng 80 gậy

22:22 - 30/11/2021

(GolfViet) - Cùng với kỹ thuật, những gợi ý sau đây từ Golfweek có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu vượt qua mốc 80 gậy.

Bài liên quan

Chia vòng đấu thành từng nhóm nhỏ

Thay vì bị áp lực phải ghi điểm số tốt xuyên suốt vòng, người chơi nên chia thành ba “hiệp nhỏ”, mỗi hiệp sáu hố. Bạn có thể đặt mục tiêu đánh 26 gậy qua từng cụm sáu hố, đồng nghĩa với việc sẽ ở dưới mốc 80.

Chien-luoc-pha-vo-nguong-80-gay-1

Phát vào fairway và lên green theo chuẩn

Việc phải loay hoay ở chỗ cỏ rough hay bẫy vì những cú phát bóng hỏng sẽ nhanh chóng khiến giấc mơ phá ngưỡng 80 tan thành mây khói. Đừng ngần ngại đặt gậy driver qua một bên nếu bạn dùng nó không tốt.

Kiểm soát hố par 5

Các hố par 5 giữ vai trò quan trọng giúp golfer “break 80” và bạn cần kiểm soát, tạo cơ hội ghi điểm ở hố này. Các sân golf thường có bốn hố par 5. Nếu giữ được par ở ba hố và bogey một hố thì bạn có thể cho phép mình sai số lớn hơn trong phần còn lại của vòng đấu.

Lên chiến thuật và tránh các hố nguy cơ “sập hầm”

Nếu thực hiện một cú đi chệch mục tiêu, đừng vội bỏ cuộc hay chán chường. Kiểm soát cảm xúc, đánh bóng trở lại fairway và tạo cơ hội giữ thiệt hại ở mức tối thiểu. Golf là trò chơi cả về tâm lý và kỹ năng quản lý sân. “Nghĩ tốt hơn, chơi tốt hơn”.

Tận dụng cảm giác thành công từ hố trước

Nhớ lại hố vừa qua bạn đã chơi tốt như thế nào và lấy đó làm lợi thế. Nếu đã có những kỹ năng để đặt mục tiêu là vượt ngưỡng 80 gậy thì chắc hẳn, bạn đã đạt được điểm par, thậm chí có thể birdie trên sân nhà. Hình dung lại những gì bạn đã làm để ghi điểm số đó và tái thực hiện chúng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT