Thứ 3, 23/04/2024 02:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gợi ý chọn gậy driver cho golfer nữ

00:02 - 30/09/2021

(GolfViet) - Với đặc trưng riêng về vóc dáng, hình thể và lực vung gậy của mỗi người, việc tìm được những cây gậy phát bóng chuyên dụng - driver phù hợp sẽ giúp ích người chơi rất nhiều trên sân.

Bài liên quan

Dưới đây là gợi ý những mẫu driver phù hợp cho nữ giới:

Titleist TSi1 Ladies Driver

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-1

Mẫu driver này thích hợp cho những đấu thủ nữ có tốc độ swing vừa phải, khoảng dưới 136 km/h với trọng lượng nhẹ - chỉ 275 gram, ít hơn TSi2 45 gram. Ngoài ra kết hợp với thiết kế khí động học cải tiến giúp làm giảm lực cản, từ đó cho phép golfer vung gậy nhanh hơn và cải thiện khoảng cách.

TaylorMade Ladies SIM 2 Max Golf Driver

Sau thành công của TaylorMade SIM Max được người chơi đón nhận, mẫu gậy mới nhất này thừa hưởng từ cấu trúc vòng được rèn hoàn toàn mới, có thể nhìn thấy ở mặt sau đầu gậy. Mục đích của chúng nhằm cải thiện độ ổn định của gậy với sự kết hợp của công nghệ MOI, vị trí trọng tâm CG tối ưu nhất cùng mặt trên của gậy lẫn đều được làm hoàn toàn bằng carbon.

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-2

Trong khi đó, nhà sản xuất giữ nguyên thiết kế công nghệ Twist Face, đồng nghĩa ngay cả khi không trúng tâm mặt gậy, golfer vẫn hưởng lợi về mặt khoảng cách. Nhờ giữ nguyên công nghệ Thru-Slot Speed Pocket xung quanh phần trước đế gậy, golfer cũng được trợ lực với những cú đánh dưới tâm bề mặt gậy.

Cobra Golf Radspeed XB Ladies Driver

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-3

Với thiết kế tập trung vào tốc độ, khoảng cách và độ ổn định (forgiveness), XB (Extreme Back) là một phần của dòng Xtreme dành cho mẫu driver Radspeed với trọng lượng Radial thiên về phía sau. Nó giúp đạt tốc độ bóng cao, đường bóng thẳng và đặc biệt sự kết hợp của màu hồng (hoặc màu vàng trên phiên bản thông thường) hẳn sẽ được lòng nhiều người chơi phái đẹp.

Mizuno ST200X Ladies Golf Driver

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-4

Đầu driver ST200X có thiết kế độc đáo riêng, trọng số cân bằng gậy tốt hơn trong khi góc nghiêng (lie angle) lớn. Các tính năng này cho phép đường bóng cao và thẳng hơn, từ đó giúp người chơi đang gặp khó khăn với những cú fade và muốn tối đa hoá tốc độ đầu gậy. Mẫu gậy này sẽ phù hợp với golfer có tốc độ swing từ trung bình đến thấp, cung cấp độ ổn định tối đa nhờ trọng lượng phía sau cố định.

PING G Le 2 Ladies Driver

Thế hệ thứ hai của dòng driver G Le dành cho nữ có hiệu năng cao nhất tích hợp thêm nhiều tính năng với trọng lượng nhẹ hơn, giúp cải thiện tốc độ đầu gậy và dễ đánh hơn.

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-5

Ngoài ra, phần cổ gậy còn có tám vị trí có thể điều chỉnh, cho phép người chơi thay đổi độ loft và ba cài đặt khác nhau cho độ lie của gậy. Thiết kế hình dáng khí động học cũng giúp tốc độ đầu gậy đi nhanh trong khi trọng lượng nghiêng về phía gót sẽ giúp tạo độ xoáy từ phải sang trái, cho phép bóng bay thẳng hơn.

Yonex Ezone GS Ladies Driver

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-6

Yonex dường như là thương hiệu dưới tầm ngắm khi nhắc đến thiết bị chơi golf, song driver Yonex Ezone GS của hãng là một gợi ý hay cho phái nữ hay golfer trung niên, mang lại cảm giác thực hiện cú swing một cách dễ dàng.

Wilson Staff Ladies D9 Golf Driver

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-7

Wilson Staff đã mô phỏng hàng trăm điểm bóng tiếp xúc gậy khác nhau để tạo ra một mẫu driver cho nữ nhằm tối ưu hoá các đặc điểm swing riêng biệt của phái đẹp, đồng thời giúp tăng tốc độ, ngay cả khi đánh lệch tâm mặt gậy.

Callaway Big Bertha Reva 21

Goi-y-chon-gay-cho-golfer-nu-8

Nằm ở phân khúc trên nên giá cả có thể khiến nhiều golfer đắn đo, song đây là mẫu gậy sở hữu nhiều tính năng. Nó được thiết kế để đánh bóng lên cao nhằm tối đa hoá khả năng thực hiện, kết hợp với CG thấp về phía trước làm giảm độ xoáy. Với golfer thường có cú slice hoặc quỹ đạo bóng không ổn định, các công nghệ được tích hợp của gậy sẽ giúp đạt thiên hướng hài hoà và đồng đều đáng kể.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT