Thứ 4, 03/04/2024 08:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chris Kirk đoạt giải Courage Award PGA Tour năm 2023

13:13 - 15/11/2023

Ngày 14/11, PGA Tour đã công bố Chris Kirk là người đoạt giải Courage Award (tạm dịch: giải thưởng Can đảm nhất của PGA Tour) năm 2023.

Bài liên quan

Năm 2019, khi Kirk 38 tuổi, anh buộc phải tuyên bố giải nghệ vô thời hạn để điều trị vấn đề lạm dụng rượu và trầm cảm. Sau hơn sáu tháng vắng mặt, anh đã trở lại và giành lại tư cách thi đấu chính thức cho năm 2021 thông qua một sự mở rộng y tế quan trọng. Và năm nay, anh đã giành chiến thắng tại Honda Classic, giải PGA Tour đầu tiên của anh kể từ năm 2015.

Chủ tịch Jay Monahan cho biết: "Giải Courage Award của PGA Tour dành cho những tình huống và những người đặc biệt, và ảnh hưởng của Chris Kirk đối với môn golf không chỉ giới hạn trong việc đạt thành tích trên bảng điểm. Các vận động viên chuyên nghiệp có một sân khấu lớn để giúp đỡ người khác, và sự thành thật, trung thực và gan dạ của Chris khi nói công khai về vấn đề cá nhân đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang đấu tranh hàng ngày".

Chris Kirk đã trải qua những thử thách khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp, nhưng anh đã cho thấy lòng kiên nhẫn và quyết tâm để vượt qua chúng.

Chris Kirk đã trải qua những thử thách khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp, nhưng anh đã cho thấy lòng kiên nhẫn và quyết tâm để vượt qua chúng.

Lễ trao giải Courage Award đã diễn ra vào ngày Thứ Ba tại giải The RSM Classic, sự kiện năm nay cũng kỷ niệm 10 năm từ chiến thắng RSM Classic của anh vào năm 2013.

Courage Award (Giải thưởng Can đảm nhất của PGA Tour) ra đời từ 2012, là giải thưởng trao cho những người chơi vượt qua nghịch cảnh phi thường như bi kịch cá nhân, chấn thương, bệnh tật để đóng góp đáng kể hoặc có ý nghĩa cho golf. Chris Kirk là người thứ sáu nhận giải Courage Award, sau Erik Compton (2013), Jarrod Lyle (2015), Gene Sauers (2017), Morgan Hoffmann (2020) và D.J. Gregory (2022).

Giải Courage Award bao gồm một khoản đóng góp 25.000 đô la từ PGA Tour cho một tổ chức từ thiện do người nhận giải lựa chọn. RSM US LLP, nhà tài trợ chính của giải RSM Classic năm nay và đối tác của Chris Kirk kể từ năm 2018, sẽ đóng góp số tiền tương đương.

Trong mùa giải 2018-2019, Kirk tham gia 17 sự kiện, với lần thi đấu cuối cùng diễn ra tại Zurich Classic of New Orleans vào cuối tháng Tư. Ngày 7 tháng 5 năm 2019, ngày trước sinh nhật thứ 34 của anh, Kirk đã đăng một thông báo trên các tài khoản mạng xã hội của mình:

"Tôi đã đối mặt với vấn đề lạm dụng rượu và trầm cảm trong một thời gian dài. Tôi đã nghĩ rằng tôi có thể kiểm soát được nó, nhưng sau nhiều lần tái phát, tôi đã nhận ra rằng tôi không thể tự khắc phục được vấn đề này. Tôi sẽ nghỉ không xác định thời gian từ PGA TOUR để giải quyết những vấn đề này. Tôi không biết khi nào tôi sẽ trở lại, nhưng hiện tại tôi cần tập trung đầy đủ vào việc trở thành người đàn ông mà gia đình tôi xứng đáng có. Cảm ơn bạn đã ủng hộ".

Năm 2014, Kirk đã giành hai chức vô địch và năm vị trí trong top 10, kiếm được hơn 4,8 triệu đô la. Thứ hạng thế giới của anh cao nhất lên đến vị trí số 16 và anh đã tham gia President's Cup năm 2015.

Tuy nhiên, sau đó, trình độ chơi golf của anh dần suy giảm. Số đêm anh phải ngồi một mình trong phòng khách sạn đã phá hủy cuộc sống của anh.

Ngày công bố giải Courage Award năm 2023 cũng trùng với kỷ niệm bốn năm Kirk trở lại thi đấu sau thời gian anh rời xa sự nghiệp golf chuyên nghiệp. Đó là khi anh tham gia vòng đấu đầu tiên tại giải World Wide Technology Championship vào năm 2019.

Chris Kirk đã giành được tư cách tham dự giải BMW Championship trong ba mùa giải gần đây. Và năm 2023, anh ấy đã vượt qua vòng loại để giành chiến thắng trong trận playoff trước Eric Cole tại The Honda Classic. Kirk kết thúc mùa giải 2022-2023 ở vị trí thứ 32 trong bảng xếp hạng FedExCup, đây là thành tích cao nhất trong 13 năm sự nghiệp của anh trên PGA Tour và cao nhất kể từ khi anh đứng thứ hai vào năm 2014.

Chris Kirk đã trải qua những thử thách khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp, nhưng anh đã cho thấy lòng kiên nhẫn và quyết tâm để vượt qua chúng. Sự vinh danh của anh với giải Courage Award là một sự công nhận xứng đáng và là nguồn cảm hứng cho những người khác đang đấu tranh với các vấn đề tương tự.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT