Thứ 4, 24/04/2024 06:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú bunker shot ấn tượng của Martin Laird

15:54 - 12/10/2020

(GolfViet) - Chặng dừng của PGA Tour tại TPC Summerlin tuần qua không thiếu những khoảnh khắc bùng nổ và một trong số đó được tạo bởi nhà vô địch Martin Laird ở ngày giải hạ màn.

Bài liên quan

Nếu vòng áp chót Shriners Hospitals for Children Open, Matthew Wolff lập hat-trick Eagle chỉ trong nửa vòng sân (từ hố 11 đến hố 15), tái lập lỷ lục của Willie Wood, Tag Ridings, Jason Gore hay Arjun Atwal thì Laird mang đến pha xử lý thuộc hàng “thần thánh” ở bẫy cát hố 9 par 5, thiết lập dài 558 yards trong ngày kế tiếp.

Sau năm hố khởi đầu liên tiếp giữ par, Laird thu 2 birdie trước khi xảy chân với bogey hố 8. Bước sang hố khép lại chín đường đầu TPC Summerlin, cú đánh thứ hai của Laird đưa bóng vào một bunker phía trước green, cách cờ 20 feet trong tình huống bóng bị “ấp trứng” sâu sát thành bunker.

Để cứu bóng, Laird bước chân phải xuống tìm thế đứng ở sườn dốc của bẫy cát để có thể đỡ được ba phần tư trọng lượng cơ thể nặng 86 kg. Song song với đó, Laird cũng phải “xử lý” phần chân trái đang ở rìa green cách đó khoảng 1 yards nhằm giữ thăng bằng khi vào tư thế đánh bóng.

Pha xử lý thuộc hàng khó khiến một phát thanh viên của Golf Channel thốt lên “Anh ấy có thể không lấy được bóng ra khỏi bunker”. “Laird cũng phải cẩn thận quả bóng có thể bật lên và đập vào anh ấy. Và đừng quên, Laird vừa mới phẫu thuật đầu gối trái cách đây 5 tháng”, một phát thanh viên khác tiếp lời.

Cuối cùng, quả bóng đi vào hố trong sự ngỡ ngàng của các nhà bình luận: “Chỉ với một cú đánh”, “Anh ấy đã làm được”, “Thật không thể tin được” hay “Trong hoàn cảnh đó, nó được xếp hạng khá cao ở danh sách những cú bunker shot tuyệt vời nhất bạn có thể thấy”,…  Laird tạo Eagle để duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Phần còn lại, Laird giữ nguyên tổng điểm -23, với 2 birdie bên cạnh 2 bogey và bước vào hố đấu phụ nhằm phân thắng bại khi có cùng điểm với Austin Cook và Matthew Wolff. Sự dày dặn trong kinh nghiệm của golfer tuổi 37 đã vượt qua sức trẻ của Cook và Wolff sau điểm birdie ở lượt play-off thứ hai. Qua đó, giải cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 7 năm, từ Valero Texas Open 2013 cùng suất dự PGA Tour hết mùa 2022-2023.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT