Thứ 4, 24/04/2024 10:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Francesco Molinari vẫn chưa tái đấu

14:59 - 01/09/2020

(GolfViet) - Cùng ngày USGA thông báo hai golfer nghỉ giải, 16 người chơi khác đã được thêm vào danh sách phát bóng nhờ những thành tích ấn tượng ở Korn Ferry Tour và đấu trường chính.

Bài liên quan

Vì dịch Covid-19, bộ tứ major thường niên năm nay còn có ba, với PGA Championship hoàn tất cùng chiến thắng của Collin Morikawa, US Open khởi tranh vào trung tuần tháng 9 và The Masters tháng 11. Cả ba giải đều triển khai theo hình thức đấu kín. Bên cạnh đó, major do Hiệp hội Golf Mỹ làm đơn vị chủ quản (USGA) sẽ chỉ gồm những suất đấu đặc cách, do toàn bộ vòng tuyển chọn địa phương đã bị hủy bỏ.

US Open ở Winged Foot là kỳ tổ chức thứ 120, với Gary Woodland là đương kim vô địch (Ảnh: USOpen.com)

US Open ở Winged Foot là kỳ tổ chức thứ 120, với Gary Woodland là đương kim vô địch (Ảnh: USOpen.com)

Hai tuần sau khi thực hiện việc bổ sung 7 golfer đứng đầu WAGR cho sự kiện ở sân Winged Foot để nâng số VĐV nghiệp dư tại giải lên con số 13, USGA tiếp tục dành suất đặc cách cho 5 người chơi kiếm nhiều điểm nhất từ ba chặng Korn Ferry Tour Series gồm Brandon Wu, Stephan Jaeger, Curtis Luck, Greyson Sigg và Dan McCarthy. Cùng với đó là 11 golfer thuộc diện không nhận vé tham dự dựa trên bảng xếp hạng Golf thế giới OWGR. Nhóm này có Kevin Streelman, Harris English, JT Poston, Joaquin Niemann, Thomas Pieters, Max Homa, Lanto Griffin, Mike Lorenzo-Vera, Matthias Schwab, Alex Noren và Matt Jones.

Ở chiều ngược lại, Francesco Molinari và Jung-Gon Hwang của Hàn Quốc dù nằm trong danh sách sẽ không dự major này. Cựu vô địch The Open 2018 đã không chơi kể từ WGC-Mexico Championship hồi tháng 2 cũng như bỏ qua PGA Championship. Còn Jung-Gon Hwang không thể thi đấu vì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Molinari đã đưa golf Ý sang trang mới khi vô địch The Open hai năm về trước

Molinari đã đưa golf Ý sang trang mới khi vô địch The Open hai năm về trước

Với 139 golfer đã xác định, 5 vị trí còn lại của US Open sẽ được lấp đầy từ kết quả FedEx Cup sau khi Tour Championship hạ màn.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT