Thứ 7, 13/04/2024 02:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer có buộc phải dùng cọc tee khi phát bóng?

00:02 - 01/10/2021

(GolfViet) - Là vật dụng quen thuộc trên sân, song luật golf cho phép người chơi có thể tuỳ chọn dùng hoặc không dùng cọc đặt bóng (tee) khi thực hiện cú đầu hố.

Bài liên quan

Theo điều 6.1, golfer phải đánh bóng từ bên trong khu vực phát bóng (tee box), nhưng họ có thể thực hiện cú đánh trên tee hoặc trên mặt đất - bao gồm cát, vật thể tự nhiên được gom lại để cắm tee hoặc đặt bóng lên (điều 6.2). Tuy nhiên, người chơi sẽ không được thực hiện cú đánh vào quả bóng đặt trên một cọc tee không hợp chuẩn hoặc bóng được đặt trên tee theo cách đặc biệt, không được chấp thuận trong luật.

Golfer-co-buoc-phai-dung-coc-tee-khi-phat-bong

Cú đánh để bắt đầu hố cũng là thời điểm duy nhất golfer được sử dụng tee bởi ở những khu vực khác trên sân, người chơi sẽ phải đánh bóng từ vị trí hiện hữu trên mặt đất, ngay cả khi thực hiện thả bóng giải thoát. Do đó, việc sử dụng cọc tee được xem như là một lợi thế với golfer.

Dù vậy ở một số tình huống, đặc biệt là hố par 3, nhiều người chơi thay vì cây gậy chuyên dụng - driver và cọc tee thích dùng gậy sắt ngắn hoặc gậy wegde để đánh bóng đặt trên mặt đất. Đó cũng có thể là chiến thuật khi golfer muốn có đường bóng thấp hướng vào fairway.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT