Chủ nhật, 28/04/2024 05:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nghiệp dư ghi đến 11 Hole in One trong sáu tháng

10:49 - 23/12/2021

(GolfViet) - Neil Watts, 40 tuổi đến từ Bristol (Anh) mất 35 năm cầm gậy để có được điểm ace đầu tiên nhưng chỉ sau 6 tháng đã đạt đến mốc 11.

Bài liên quan

Tờ The Sun cho biết kì tích Hole in One như của Watts có xác suất trúng ở mức vài tỷ mới có một. Watts chơi golf từ khi mới lên 5 và phải đến tháng Sáu vừa qua, anh mới lần đầu một gậy xong hố.

“Nó quả là khó tin. Khi thành công vài lần đầu, điều đó đã bất ngờ rồi nhưng khi nó tiếp tục tăng, mọi người luôn hỏi: Hôm nay cậu đã thêm cú nào chưa? Và câu trả lời thường là có rồi”, Watts kể. Anh hiện đạt điểm chấp - handicap 2.5 và đi chơi golf tuần khoảng hai lần.

Xác suất ghi một HIO với golfer nghiệp dư có handicap thấp khoảng 1/5.000 cú, nhưng kì tích như của Neil Watts lên đến vài tỷ mới có một

Xác suất ghi một HIO với golfer nghiệp dư có handicap thấp khoảng 1/5.000 cú, nhưng kì tích như của Neil Watts lên đến vài tỷ mới có một

Đặc biệt ở Hole in One thứ 11, cú đánh của Watts đã được ghi lại nhân dịp đài truyền hình địa phương thực hiện cuộc phỏng vấn về thành tích hiếm có trong golf, được thực hiện toàn bộ trên hai sân thuộc Tracey Park Golf Club ở Wick, hạt Gloucestershire.

“Hai điểm ace đầu tiên tốn kém lắm”, Watts tiết lộ. Anh đã thực hiện truyền thống mua đồ uống đãi mọi người trên sân mỗi khi ai đó có Hole in One.

Kỷ lục thế giới hiện nay là 51 cú, do cựu golfer chuyên nghiệp người Texas Macil Davis, còn được biết đến với tên gọi “King of Aces” (tạm dịch: Vua của Hole in One) nắm giữ. Không dừng lại ở đó, danh sách kỷ lục của Davis còn bao gồm 10 Albatross (hay double eagle, tương đương HIO hố par 4 và hai gậy xong hố par 5). Đây là điểm golf hiếm hơn nhiều so với một ace - khoảng 1/6 triệu cú, theo đơn vị chuyên theo dõi albatross tại Mỹ Double Eagle Club.

Cuối tháng trước, golfer Phạm Lê Cường đã lập một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của làng golf Việt - ghi ba điểm ace cũng trong sáu tháng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT