Thứ 3, 23/04/2024 10:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Greg Norman không ngạc nhiên khi Bộ Tư pháp điều tra PGA Tour

13:26 - 13/07/2022

(GolfViet) - Greg Norman không tỏ ra ngạc nhiên khi Bộ Tư pháp đang điều tra xem PGA Tour về việc phạm luật chống độc quyền khi cạnh tranh với LIV Golf Invitational Series.

Bài liên quan

Chia sẻ với Palm Beach Post, Norman tiết lộ: “Đó là một minh chứng cho sự ngu ngốc của họ. Thay vì ngồi xuống và nhận một cuộc điện thoại từ chúng tôi và chỉ nói, ‘Này, hãy giải quyết vấn đề này’ thì họ lại chọn cách làm tiêu cực”.

Norman hiện sống tại Palm Beach Gardens, Florida. Ông là Giám đốc điều hành của LIV Golf Invitational do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn. Trụ sở chính của LIV đặt tại West Palm Beach.

Trong cuộc điều tra lần này, đương sự đối đầu với PGA Tour là LIV Golf Investments - doanh nghiệp do Norman sáng lập kiêm CEO.

Trong cuộc điều tra lần này, đương sự đối đầu với PGA Tour là LIV Golf Investments - doanh nghiệp do Norman sáng lập kiêm CEO.

Tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 11/7, ban chuyên trách của Bộ tư pháp vừa tiếp cận các cá nhân trong cuộc để thu thập tài liệu. Quy chế tham dự các giải ngoài PGA Tour và những quyết định liên quan LIV Golf trong vài tháng gần đây thuộc diện tài liệu được thu thập này.

Những người chơi chạy theo LIV Golf đã bị PGA Tour bị treo gậy hoặc bị trục xuất vĩnh viễn. Tuy nhiên, PGA Tour chưa thông báo về thời gian tạm dừng. Danh sách đó bao gồm Brooks Koepka, Dustin Johnson, Phil Mickelson và Bryson DeChambeau.

“PGA đã tự chuốc lấy điều đó hay chúng tôi đã mang điều đó về cho họ?” Norman nói. “Họ đã tự rước nó vào người. Chúng tôi chưa làm gì khác ngoài việc tập hợp một mô hình kinh doanh và trao cho các nhà thầu độc lập quyền kiếm sống bằng cách khác, cũng như vẫn là thành viên của PGA Tour”.

“Toàn bộ mô hình kinh doanh ngay từ đầu được xây dựng để cùng tồn tại trong hệ sinh thái của golf, cùng tồn tại trong các chuyên ngành, cùng tồn tại với DP World Tour, cùng tồn tại với PGA Tour, cho phép người chơi chơi ở đây và chơi ở đó”.

Sau quyết định cấm golfer dự LIV chơi trong các sự kiện của PGA Tour, Norman đã gửi một lá thư cho người chơi ở LIV và các đơn vị liên quan cáo buộc Tour có hành vi độc quyền. Ông viết rằng các hành động của Tour sẽ "có thể khiến chính phủ liên bang điều tra và trừng phạt các hành vi bất hợp pháp của PGA Tour”.

“Không có lời biện minh nào được công nhận cho việc cấm các nhà thầu độc lập chơi golf chuyên nghiệp”, Norman khẳng định.

Người phát ngôn của PGA Tour đã xác nhận với Wall Street Journal rằng Tour đã biết về cuộc điều tra.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT